Vượt ải Australia, tuyển nữ Anh lần đầu vào chung kết World Cup nữ 2023

Đánh bại Australia với tỷ số 3-1, ĐT nữ Anh góp mặt ở trận chung kết World Cup nữ 2023 và sẽ chạm trán Tây Ban Nha.

Không có Lauren James vì án treo giò, ĐT nữ Anh vẫn lấn lướt so với ĐT nữ Australia. Khi hiệp 1 khép lại, Anh dẫn trước đối phương 1 bàn với siêu phẩm của Ella Toone phút 36. Cụ thể hoá được lợi thế của mình, nhưng tuyển nữ Anh lại không bảo toàn được tỷ số hoà khi để đối phương gỡ hoà trong hiệp 2.

Trong một pha phản công nhanh, Sam Kerr đã khiến hàng hậu vệ tuyển nữ Anh bất ngờ với quyết định dứt điểm ở khoảng cách 25m. Bóng đi căng và găm vào góc chữ A, khiến thủ môn Mary Earps bó tay. Tỷ số là 1-1 khi trận đấu bước sang phút 63.

Tuy nhiên, Australia không duy trì được lợi thế tinh thần được lâu khi đối mặt với những cầu thủ được đánh giá cao hơn hẳn. Phút 71, hàng thủ nữ Úc phạm sai lầm, phá bóng không dứt khoát trong một tình huống chuyền dài. Tận dụng cơ hội, Lauren Hemp thoát xuống ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1.

dT nu Anh lan dau vao chung ket World Cup nu sau khi danh bai Australia
ĐT nữ Anh lần đầu vào chung kết World Cup nữ sau khi đánh bại Australia

Trong những phút cuối, Lauren Hemp chọc khe cho Alessia Russo thoát xuống, dứt điểm chéo góc ấn định kết quả 3-1. ĐT nữ Anh giành chiến thắng thuyết phục để lọt vào trận chung kết, chạm trán nữ Tây Ban Nha – đội vừa đánh bại Thuỵ Điển ở trận bán kết trước.

Chia sẻ sau thắng lợi, người mở tỷ số Ella Toone vui mừng: “Chúng tôi đang hạnh phúc như trên cung trăng. Đây là lịch sử và không thể chờ đợi điều gì hơn thế. Đây là giấc mơ mà tôi đã ao ước từ khi còn là một cô bé. Chúng tôi đã lọt vào trận chung kết World Cup”.

Chung kết World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại Sydney vào ngày 20/8. Ở trận tranh hạng 3, Thuỵ Điển sẽ chạm trán đội chủ nhà Australia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.