Trước người Mỹ, Việt Nam làm được điều Thái Lan không thể

Để thua 3 bàn trong trận mở màn World Cup 2023 là một kết quả chấp nhận được, khi ĐT nữ Việt Nam đối mặt với ĐT mạnh nhất thế giới.

Trên SVĐ Eden Park, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có lời chào tới thế giới và chạm trán nhà ĐKVĐ ĐT nữ Mỹ. Các cô gái Việt Nam đã thi đấu kiên cường và thể hiện được tinh thần chiến đấu, khiến NHM trên sân và tại quê nhà tự hào.

Ở trận đấu này, thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc cản phá được quả 11m của Alex Morgan, chân sút kỳ cựu bên phía ĐT nữ Mỹ. Người gác đền Việt Nam khẳng định đã biết trước ý đồ của đối thủ: “Tôi đã theo dõi thói quen sút phạt đền của Alex Morgan, biết rằng cầu thủ này hay đá về phía góc trái khung thành, cũng như góc tay phải của tôi, do đó tôi đoán bắt được hướng sút”.

dT nu Viet Nam vs My 22/7
Kim Thanh cản phá thành công quả penalty của Alex Morgan khi ĐT nữ Việt Nam chạm trán ĐT nữ Mỹ

Đây chính là điều mà ĐT nữ Thái Lan, trong kỳ World Cup 2019 trước đó không làm được – ngăn Alex Morgan ghi bàn. Ở trận đấu năm đó, Thái Lan để thua đối thủ 0-13, cá nhân chân sút sinh năm 1989 có 5 bàn thắng. Nhưng đối mặt với Kim Thanh, Morgan không thể ghi bàn dù sở hữu tới 5 pha dứt điểm, trong đó 1 lần bị thủ môn cản phá, 2 lần bị chặn và 2 lần ra ngoài khung thành.

Về phía Kim Thanh, cô tiếp tục là người hùng của ĐT nữ Việt Nam với những thông số ấn tượng: 5 lần cứu thua, 1 lần cản phá thành công penalty và nhận số điểm 7,8 trên Sofascore.

Trước người Mỹ, Việt Nam làm được điều Thái Lan không thể 1
Tại World Cup 2019, Alex Morgan đã ghi 5 bàn vào lưới ĐT nữ Thái Lan

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục