Thủ môn Kim Thanh nhận điểm cao nhất của ĐT nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha

Màn trình diễn xuất sắc giúp thủ môn Kim Thanh được chấm điểm cao nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Bồ Đào Nha.

ĐT nữ Việt Nam bước vào trận gặp Bồ Đào Nha với sự tự tin cao độ. Tuy vậy, đội bóng của HLV Neto đã cho thấy đẳng cấp của mình. Ngay từ hiệp 1, những chân sút Bồ Đào Nha đã có hai bàn thắng vào lưới Việt Nam.

Những phút còn lại, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha tiếp tục bắn phá khung thành thủ môn Kim Thanh. Nhưng đôi tay của người gác đền mang áo số 14 liên tục từ chối những cơ hội của đối phương. 

Thủ môn Kim Thanh nhận điểm cao nhất của ĐT nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha 1
Kim Thanh thi đấu ấn tượng trước Bồ Đào Nha

Phản xạ nhạy bén cùng khả năng ra vào hợp lý của Kim Thanh giúp ĐT nữ Việt Nam đứng vững trước sức ép từ đối thủ. Sau trận đấu, Sofascore chấm Kim Thanh 8,3 điểm - cao nhất trong số các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam.

Thậm chí, số điểm của Kim Thanh còn cao thứ hai trong số các cầu thủ thi đấu trên sân. Cầu thủ được chấm điểm cao nhất là người nâng tỉ số lên 2-0, Francisca Nazareth. Tiền đạo Telma với bàn thắng mở tỉ số, cũng nhận điểm số cao là 8,2.

Cả trận, ĐT nữ Bồ Đào Nha kiểm soát bóng 69%, tung ra tới 29 cú sút. Đội bóng áo bã trầu có 9 lần dứt điểm trúng đích nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng. Bảy tình huống cứu thua của Kim Thanh giúp ĐT nữ Việt Nam không vỡ trận trước đối thủ tới từ châu Âu.

Thủ thành mang áo số 14 của ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có trận đấu ấn tượng tại World Cup 2023. Trước đó, ở trận mở màn gặp ĐT Mỹ, Kim Thanh cũng có những pha cản phá ấn tượng, nhất là tình huống từ chối quả penalty của Alex Morgan.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.