Sao nữ Bồ Đào Nha muốn đánh bại ĐT nữ Mỹ sau trận thắng Việt Nam

Hậu vệ Lucia Alves và tiền vệ Tatiana Pinto đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi cùng ĐT nữ Bồ Đào Nha tạo cột mốc lịch sử tại World Cup nữ 2023 khi giành chiến thắng 2-0 trước ĐT nữ Việt Nam.

“Đối với chúng tôi chiến thắng luôn là điều quan trọng, nhưng chiến thắng ở kỳ World Cup đầu tiên chắc chắn sẽ không bao giờ bị lãng quên”, trang Ojogo dẫn lời của hậu vệ Lucia Alves sau trận thắng ĐT nữ Việt Nam.

“Đó là những gì mà chúng tôi đã cố gắng thực hành mỗi ngày, và đó là chiến thắng đầu tiên của rất nhiều cầu thủ, trong đó có cả tôi. Chúng tôi phải vượt qua từng trận đấu một để có thể giành chiến thắng.

ĐT nữ Bồ Đào Nha biết mình phải làm gì để giải quyết trận đấu theo cách tốt nhất. Pha kiến ​​tạo là của tôi, nhưng lối chơi mang tính tập thể đã giúp đội có 2 bàn thắng quan trọng”.

Lucia Alves anh: AFP
Lúcia Alves muốn giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ nữ Mỹ. Ảnh: AFP

Xem thêm:

ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với thử thách cực đại mang tên ĐT nữ Mỹ ở lượt trận cuối bảng E World Cup nữ. Dù đây là trận đấu khó khăn nhưng hậu vệ đang thi đấu cho đội nữ Benfica vẫn đặt quyết tâm giành chiến thắng.

“Chúng tôi biết chất lượng của ĐT nữ Mỹ nhưng ĐT nữ Bồ Đào Nha biết bản thân chúng tôi sở hữu sức mạnh gì. Đó là sự tự tin và sẵn sàng đối mặt với từng trận đấu để giành chiến thắng.

Đây sẽ là một trận đấu khác để chúng tôi cố gắng giành chiến thắng. Dù là phải chơi ở vị trí nào tôi cũng luôn sẵn sàng, miễn là được thi đấu, đó mới là điều quan trọng nhất”, hậu vệ Lucia Alves khẳng định.

Trong khi đó, Tatyana Pinto cho rằng đây sẽ là kỳ World Cup đáng nhớ đối với tuyển nữ Bồ Đào Nha.

"Chúng tôi đã giành chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Và việc lần đầu tiên giành được 3 điểm ở sân chơi World Cup luôn là điều đặc biệt. ĐT nữ Việt Nam từng làm nên lịch sử và phá vỡ những rào cản. Chúng tôi biết họ có thể gây ra khó khăn cho đội, họ sở hữu những cầu thủ nhanh nhẹn nhưng chúng tôi đã phòng ngự rất chắc chắn”,

tiền vệ Tatiana Pinto chia sẻ.

Sao nữ Bồ Đào Nha muốn đánh bại ĐT nữ Mỹ sau trận thắng Việt Nam 1
Tatyana Pinto hài lòng với chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: AFP

Nói về đối thủ sắp tới, nữ tuyển thủ thuộc biên chế của Levante đưa ra nhận định:

“Không cần phải nói quá nhiều vì ai cũng biết về sức mạnh của ĐT nữ Mỹ, họ đã giành được rất nhiều chức vô địch thế giới. Rõ ràng là sẽ rất khó khăn đối với chúng tôi. Nhưng điều quan trọng hơn hôm nay là tận hưởng chiến thắng, chúng tôi rất xứng đáng với điều đó”.

Tiền vệ Tatyana Pinto được đánh giá là gương mặt nổi bật bên phía “Selecao” châu Âu . Cô góp công lớn trong việc giúp Levante về thứ 3 ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (chỉ đứng sau Barcelona và Real Madrid).

Ở lượt trận cuối cùng, ĐT nữ Bồ Đào Nha đối đầu với ĐT nữ Mỹ, còn ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Hà Lan. Hai trận đấu diễn ra vào lúc 14h30 ngày 1/8.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục