Nữ tuyển thủ Hà Lan nhận 10 điểm sau trận thắng Việt Nam

Với hai bàn thắng vào lưới ĐT nữ Việt Nam, tiền vệ Jill Roord bên phía ĐT nữ Hà Lan đã nhận về số điểm tuyệt đối.

Trong lượt trận cuối tại bảng E World Cup nữ 2023, ĐT nữ Hà Lan đối đầu với ĐT nữ Việt Nam. Và họ không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số đậm 7-0. Đây cũng là trận thắng đậm nhất lịch sử của “cơn lốc màu da cam” trong những lần tham dự World Cup nữ.

Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ bên phía ĐT nữ Hà Lan lại nhận được những điểm số rất cao. Theo Sofascore, nữ tiền vệ Jill Roord được chấm 10 điểm khi ghi hai bàn thắng siêu phẩm vào lưới tuyển nữ Việt Nam.

Nữ tuyển thủ Hà Lan nhận 10 điểm sau trận thắng Việt Nam 1
Tiền vệ Jill Roord nhận 10 điểm với 2 bàn thắng trước ĐT nữ Việt Nam

Esmee Brugts cao điểm thứ 2 với 9,5 điểm cũng với 2 bàn thắng. Những cái khác trên hàng công của ĐT nữ Hà Lan đều nhận điểm cao khi Katja Snoeijs 8 điểm, Lieke Martens 8,4 điểm và Danielle van de Donk 8,6 điểm.

Đáng chú ý, có tới 8/11 cầu thủ nữ Hà Lan nhận trên 8 điểm. Người có điểm số thấp nhất là thủ môn Daphne van Domselaar. Lý do là bởi, nữ thủ thành này không phải thể hiện quá nhiều trong trận đấu.

Jill Roord duoc cham 10 diem
Jill Roord lập cú đúp trong trận đấu trước ĐT nữ Việt Nam

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Việt Nam lại có số điểm khá thấp, với trung bình là 6,18 điểm. Nữ tuyển thủ nhận số điểm cao nhất là Khổng Thị Hằng với 7,2 điểm, thủ môn Trần Thị Kim Thanh nhận số điểm cao thứ 2 với 6,7 điểm.

Dù phải nhận đến 7 bàn thua nhưng cả hai thủ thành này đều đã để lại dấu ấn với những pha cản phá xuất thần.

Kim Thanh nhận 5 bàn thua trong hiệp 1 nhưng có 6 pha cứu thua cho đội nhà (2 lần trong vòng cấm). Còn với Khổng Thị Hằng, cô vào lưới nhặt bóng 2 lần và có 4 lần cứu thua (3 lần trong vòng cấm) và 2 lần giải nguy cho đội nhà.

Trong khi đó, hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam nhận điểm khá thấp: Thái Thị Thảo 5,5 điểm, Lương Thị Thu Thương 5,9 điểm, Trần Thị Thu 5,4 điểm, Hoàng Thị Loan 5,8 điểm và Lê Thị Diễm My 6 điểm.

Nơi hàng tiền vệ của ĐT nữ Việt Nam cũng không quá nổi trội. Bích Thùy nhận 6,1 điểm, Dương Thị Vân 6,3 điểm và Hải Linh được chấm 6,1.

Như vậy, sau 3 trận toàn thua, ĐT nữ Việt Nam chính thức nói lời chia tay World Cup nữ 2023. Còn với ĐT nữ Hà Lan, họ sẽ đi tiếp vào vòng knock out khi đứng đầu bảng E. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục