Nữ trọng tài người Croatia bắt chính trận ĐT nữ Việt Nam gặp Hà Lan

LĐBĐ Thế giới (FIFA) mới đây đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Cụ thể, nữ trọng tài người Croatia, Ivana Martincic sẽ bắt chính trong trận đối đầu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hà Lan. Hỗ trợ bà Martincic là bộ đôi trợ lý trọng tài Sanja Rođak-Karšić (Croatia) và Karolin Kaivoja (Estonia).

Về trọng tài chính Ivana Martincic, bà từng tham gia điều hành trong trận đấu trước đó của ĐT nữ Việt Nam trong màn đối đầu với ĐT nữ Mỹ với vai trò là trọng tài thứ 4.

Ivana Martincic
Bà Ivana Martincic là một trong số những nữ trọng tài làm việc ở các giải đấu nam 

Nữ trọng tài Ivana sinh năm 1985 và trở thành trọng tài FIFA vào năm 2014. Vị “vua áo đen” người Croatia từng làm trọng tài ở giải EURO 2022. Trước đó vào năm 2021, bà còn làm công tác trọng tài ở giải vô địch quốc gia Croatia.

Nữ trọng tài người Croatia bắt chính trận ĐT nữ Việt Nam gặp Hà Lan 1
Nữ trọng tài Ivana Martincic bắt chính trận nữ Việt Nam gặp nữ Hà Lan

Ivana Martincic là trọng tài nữ đầu tiên làm việc ở giải VĐQG bóng đá nam của Croatia, cũng là một trong số ít các trọng tài nữ được làm việc ở bóng đá nam tại châu Âu.

Vị nữ trọng tài này được đánh giá cao bởi chuyên môn không thua kém bất kỳ đồng nghiệp nam nào.

Về ĐT nữ Việt Nam, dù rất nỗ lực nhưng đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung lại chưa thể có được bàn thắng sau 2 trận đấu trước ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Bồ Đào Nha. Và với việc không có điểm nào sau 2 lượt trận, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức bị loại.

Trong khi đó, đối thủ nữ Hà Lan đang có 4 điểm sau 1 chiến thắng 1 hoà. Họ chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp nếu hoà Việt Nam.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 1 buổi tập tại Auckland vào chiều nay (30/7). Đến sáng ngày 31/7, toàn đội sẽ di chuyển tới thành phố Dunedin để chuẩn bị cho trận đấu ngày 1/8.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục