"Nhạc trưởng" ĐT nữ Tây Ban Nha giành Quả bóng vàng World Cup 2023

Nữ tiền vệ Aitana Bonmati của ĐT Tây Ban Nha đã được LĐBĐ Thế giới (FIFA) trao giải thưởng Quả bóng vàng World Cup nữ 2023.

World Cup nữ 2023 đã chính thức hạ màn sau khi ĐT nữ Tây Ban Nha đánh bại ĐT nữ Anh với tỷ số 1-0. Người góp công lớn trong việc giúp La Roja duy trì thế trận là Aitana Bonmati.

Dù sở hữu thân hình nhỏ con song tiền vệ mang áo số 6 lại sở hữu kỹ thuật khéo léo. Theo thống kê, Bonmati đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 95% và đi bóng qua người 6/7 lần.

Trong suốt giải đấu, Bonmati cũng đã thể hiện phong độ cao. Đặc biệt phải kể đến trận đấu với Thuỵ Sỹ ở vòng 1/8. Đó là trận mà cô đã giành 10 điểm tuyệt đối khi ghi 2 bàn cùng 2 kiến tạo, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 5-1.

Bonmati gianh Qua bong vang World Cup nu 2023. anh: FIFA
Bonmati giành Quả bóng vàng World Cup nữ 2023. Ảnh: FIFA

Với ba bàn thắng và hai pha kiến ​​tạo trong suốt giải đấu, Bonmati đã được FIFA trao tặng danh hiệu Quả bóng vàng World Cup nữ 2023.

Sinh năm 1998, Bonmati trưởng thành từ lò đào tạo La Masia lừng danh của Barca. Tiền vệ này mang những phẩm chất điển hình của lò La Masia với kỹ thuật khéo léo, óc sáng tạo bên trong một thân hình nhỏ con.

Trước khi góp công giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023, Aitana Bonmati đã giúp Barca giành cú đúp Primera División và Champions League nữ ở mùa giải 2022/23.

Ngoài  Aitana Bonmati, Tây Ban Nha còn giành thêm giải thưởng cá nhân khác, đó là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup nữ 2023 thuộc về Salma Paralluelo. Tiền đạo 19 tuổi này  đã ghi 2 bàn cho đội nhà.

Danh hiệu Quả bóng bạc tiếp tục thuộc về ĐT nữ Tây Ban Nha khi được trao cho Jennifer Hermoso. Trong khi đó, Amanda Ilestedt, cầu thủ người Thụy Điển giành Quả bóng đồng.

Giải thưởng Găng tay vàng thuộc về thủ môn Mary Earps của đội tuyển Anh sau khi giữ sạch lưới 3 trận và thực hiện nhiều pha cứu thua xuất sắc, bao gồm cả một quả phạt đền trong trận chung kết.

Mặc dù bị loại ở vòng tứ kết, ngôi sao của ĐT nữ Nhật Bản, Hinata Miyazawa đã giành được giải thưởng Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng ghi được. Và giải FIFA Fair Play thuộc về ĐT nữ Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Nhận định Chile vs Brazil (07h00 ngày 11/10): Selecao vượt khó

Nhận định Chile vs Brazil (07h00 ngày 11/10): Selecao vượt khó

Brazil hành quân đến sân Chile trong một trận cầu có tính chất buộc phải thắng. HLV Dorival Junior đang đứng trước áp lực ngày càng tăng dù mới nắm quyền chưa đầy 12 tháng, bởi vì Brazil có nguy cơ không được tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.