Kim Thanh ngăn chặn kỷ lục 20 năm tại World Cup của ĐT nữ Mỹ

ĐT nữ Mỹ đã không đá hỏng bất cứ quả penalty nào kể từ World Cup nữ 2003, cho tới khi Alex Morgan đối đầu Kim Thanh tại Eden Park.

ĐT nữ Mỹ có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước ĐT nữ Việt Nam trong trận cầu mà học trò HLV Mai Đức Chung thi đấu kiên cường. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc từ thủ môn Kim Thanh, số bàn thua của ĐT nữ Việt Nam có thể không dừng lại ở con số 3.

Ngay ở hiệp 1, người gác đền mang áo số 14 đã có pha cản phá penalty thành công. Trên chấm 11m, đối đầu Alex Morgan - người có hai lần trở thành cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới, Kim Thanh vẫn giành chiến thắng.

Kim Thanh ngăn chặn kỷ lục 20 năm tại World Cup của ĐT nữ Mỹ 1
Thủ môn Kim Thanh cản phá quả penalty của Alex Morgan

Đáng nói hơn, thủ thành của ĐT nữ Việt Nam đã chặn đứng thành tích ấn tượng của ĐT nữ Mỹ. Theo đó, các cô gái tới từ xứ cờ hoa chưa từng đá hỏng quả penalty nào (trong thời gian thi đấu chính thức, theo thống kê của ESPN) trong suốt 20 năm qua.

Lần gần nhất một cầu thủ nữ Mỹ đá hỏng penalty ở thời gian thi đấu chính thức đã diễn ra từ kỳ World Cup nữ 2003 được tổ chức trên đất Mỹ. Cụ thể, cũng ở trận đấu ra quân của ĐT Mỹ, tiền đạo Mia Hamm được trao cơ hội trên chấm penalty nhưng đã bị thủ môn của ĐT Thụy Điển Caroline Jonsson khuất phục.

20 năm sau, tại Eden Park, New Zealand, tiền đạo Alex Morgan có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên ở kỳ World Cup thứ tư mình tham dự. Tuy vậy, cái chân trái của Morgan đã không thể đánh bại chân trái của thủ thành Kim Thanh. 

Tình huống cản phá penalty thành công của Kim Thanh chỉ là một trong số rất nhiều những pha cản phá ấn tượng của Kim Thanh ở trận đấu với ĐT nữ Mỹ. Dù không có chiều cao ấn tượng nhưng những pha ra vào cũng như bật cao đấm bóng của Kim Thanh luôn có độ chính xác cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.