Khó so sánh ĐT nữ Việt Nam và nữ Philippines

Khi được hỏi về khoảng cách trình độ giữa bóng đá nữ Đông Nam Á so với thế giới, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam đã thẳng thắn thừa nhận.

ĐT nữ Việt Nam sẽ khép lại hành trình World Cup 2023 với trận đấu gặp nữ Hà Lan vào ngày mai. Toàn đội sẽ hướng đến những điểm số, bàn thắng đầu tiên tại giải đấu lịch sử này. Trước đó, ĐT nữ Philippines đã giành chiến thắng đầu tiên trước chủ nhà New Zealand, nhưng vẫn không thể giành vé đi tiếp.

Trả lời về khoảng cách trình độ giữa Đông Nam Á với thế giới, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đó là điều rõ ràng, tôi từng nói rồi. Bóng đá ở Đông Nam Á vẫn là vùng trũng. Chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận như vậy. So với châu Á, chúng ta còn thua một bậc, còn ra thế giới chúng ta còn thua xa. 

Khó so sánh ĐT nữ Việt Nam và nữ Philippines 1
ĐT nữ Philippines (áo trắng xanh) thất bại trước nữ Na Uy và bị loại

ĐT Việt Nam góp mặt sân chơi lớn như này là thành công rồi. Hai trận vừa qua, cả đội đã rất nỗ lực và quyết tâm. Còn trận đấu ngày mai, rõ ràng Hà Lan mong muốn có nhiều bàn thắng để đua với Mỹ, Bồ Đào Nha

Nếu so sánh với Philippines vừa qua, tôi nghĩ là sai lầm. Philippines hơn chúng ta về con người. Việt Nam toàn cầu thủ nội thấp bé. Philippines nhập tịch nhiều, chúng tôi nói đùa họ là đội Mỹ 2.0 nhưng họ còn thua như vậy”.

Ở lượt trận cuối bảng A hôm qua, ĐT nữ Philippines đã nhận thất bại 0-6 trước nữ Na Uy, qua đó dừng bước ở vòng bảng. Na Uy và Thuỵ Sỹ là 2 ĐT giành vé đi tiếp ở bảng này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.