HLV tuyển Mỹ thừa nhận chưa tung hết sức mạnh tại World Cup 2023

Chia sẻ với giới truyền thông sau trận hòa 1-1 trước Hà Lan, HLV Andonovski thừa nhận tuyển Mỹ vẫn chưa chơi hết khả năng tại vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Sau khi hoà Hà Lan ở lượt hai bảng E hôm qua, HLV Vlatko Andonovski đã cho biết: "Đội hình này của chúng tôi chưa có nhiều thời gian làm việc cùng nhau. Lần đầu Mỹ ra sân với đội hình này là trận Việt Nam. Gặp Hà Lan là lần thứ hai. Vì thế, chúng ta có thể kỳ vọng Mỹ sẽ tiến bộ hơn nữa ở trận thứ ba. Tôi nghĩ càng vào sâu, Mỹ sẽ càng chơi hay hơn".

HLV Vlatko Andonovski dT nu My
HLV Andonovski khẳng định ĐT nữ Mỹ vẫn chưa đá đúng phong độ ở World Cup 2023

Xem thêm:

Sau hai chức vô địch thế giới trong hai lần tổ chức gần nhất, tuyển Mỹ vẫn đang là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Tại giải lần này, Mỹ giới thiệu nhiều cầu thủ trẻ như Sophia Smith, Trinity Rodman hay Naomi Girma. Do đó, HLV Andonovski cho rằng các cầu thủ vẫn cần thêm thời gian để hiểu nhau.

Vị này chia sẻ thêm: "Các cầu thủ trẻ đang tiến bộ qua từng trận trên phương diện cá nhân. Ở góc độ tập thể, Mỹ cũng đang chơi tốt dần lên. Tôi từng nói đội hình này không chỉ trẻ mà còn mới mẻ. Qua mỗi trận, đội sẽ tiến bộ dần và chơi hiệu quả hơn nhiều".

Ở World Cup lần này, quả thực tuyển Mỹ đang thi đấu dưới kỳ vọng. Họ chỉ có chiến thắng 3-0 trong trận đấu ra quân trước tuyển nữ Việt Nam, sau đó là trận hòa 1-1 trước Hà Lan trong thế bị dẫn bàn. 

Với kết quả này, tuyển Mỹ đang có nguy cơ đánh mất ngôi đầu bảng E nếu Hà Lan thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam ở lượt đấu cuối. Hiện tại, hiệu số phụ của Mỹ chỉ hơn Hà Lan hai bàn (+3 so với +1), vì thế nếu Mỹ không thắng lớn trước Bồ Đào Nha còn Hà Lan lại giành được một thắng lợi đậm đà trước Việt Nam thì rất có thể ngôi đầu bảng E sẽ đổi chủ sau lượt trận đấu cuối vào ngày 1/8 tới.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục