HLV Mai Đức Chung thừa nhận cầu thủ nữ Việt Nam chủ quan

Chia sẻ sau trận thua nữ Bồ Đào Nha 0-2 và hết cơ hội đi tiếp, HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT nữ Việt Nam đã không thực hiện đúng đấu pháp.

Hình ảnh HLV Mai Đức Chung tỏ ra bực tức trong những phút cuối hiệp 1 đã nói lên sự nôn nóng của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam. Ông Chung liên tục nhắc nhở các học trò phải thi đấu tập trung và trách toàn đội nhiều lần để hở khoảng trống.

Sau trận đấu này, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Có lẽ ban đầu chúng tôi chủ quan, các cầu thủ thực hiện không đúng đấu pháp. Các cầu thủ tưởng rằng có thể dễ dàng tấn công đối thủ, nên ào lên nhanh, để hở khoảng trống sau lưng. Bên cạnh đó, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đá tốt, biết cách tận dụng tốc độ, sức mạnh nên chúng ta không chống được.

HLV Mai duc Chung dT nu Viet Nam vs Bo dao Nha 27/7
HLV Mai Đức Chung ĐT nữ Việt Nam vs Bồ Đào Nha 27/7

Sau hiệp 1, tôi chấn chỉnh cả đội nên các cầu thủ đỡ hơn. Các tiền vệ trụ phải đá trước mặt trung vệ nên mới giảm được sức tấn công của Bồ Đào Nha. Trong hiệp 1, tiền vệ lên cao nên hở lưng nhiều, tạo điều kiện cho Bồ Đào Nha tấn công cánh phải nhiều mà chúng ta không áp sát được”.

Với thất bại 0-2, ĐT nữ Việt Nam chưa giành được điểm nào tại bảng E và chính thức dừng bước tại World Cup 2023. Toàn đội sẽ còn 1 trận đấu nữa với ĐT nữ Hà Lan – đội đương kim Á quân, trong lượt trận cuối vòng bảng. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8 tới.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận cầu thủ nữ Việt Nam chủ quan 1
Xếp hạng bảng E World Cup nữ 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.