HLV Mai Đức Chung thừa nhận áp lực sau chiến thắng của Philippines

Chia sẻ trong buổi họp báo trước loạt trận thứ hai World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết ĐT nữ Việt Nam chịu áp lực sau chiến thắng của ĐT nữ Philippines.

Ngày 25/7, ĐT nữ Philippines có chiến thắng lịch sử trước ĐT nữ New Zealand và có 3 điểm ở ngay lần đầu tiên dự World Cup. HLV Mai Đức Chung cho biết chiến thắng này của Philippines gây áp lực cho ĐT nữ Việt Nam.

Thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam cho biết: "ĐT nữ Philippines đã đánh bại New Zealand trong trận đấu ngày 25.7. Tôi cho rằng, Philippines đã có phần may mắn, tuy vậy, trong bóng đá, luôn có những may mắn như vậy. Chủ nhà New Zealand tấn công nhiều, nhưng cầu thủ của họ hết bị thổi việt vị cho tới dứt điểm chạm cột dọc.

Chiến thắng của Philippines mang tới áp lực cho đội tuyển nữ Việt Nam, nhưng đây cũng là may mắn của bóng đá Đông Nam Á. Dù vậy, chúng tôi không nghĩ Philippines thắng thì Việt Nam cũng phải thắng. Đội tuyển nữ Philippines nhập tịch nhiều cầu thủ, còn đội tuyển nữ Việt Nam toàn người Việt. Tầm vóc, sức mạnh so với đội bạn, chúng ta đâu có bằng."

HLV Mai duc Chung
HLV Mai Đức Chung mong ĐT nữ Việt Nam gặp may mắn trước Bồ Đào Nha

HLV Mai Đức Chung cũng đưa ra những nhận xét về ĐT nữ Bồ Đào Nha. Ông cho biết: "Huỳnh Như chia sẻ rằng đội tuyển nữ Bồ Đào Nha thường chơi bóng dài, bóng bổng nhiều và thiên về tấn công biên.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha hơn Việt Nam về trình độ. Chúng tôi rất biết mình biết người, nên sẽ không chủ quan, mà luôn thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Trong bóng đá, để chiến thắng còn cần có may mắn nữa. Đội tuyển nữ Việt Nam hy vọng mong gặp nhiều may mắn ở trận đấu với Bồ Đào Nha.

ĐT nữ Việt Nam không phải chịu sức ép gì. Chúng tôi vô cùng thoải mái. Lọt vào được đến World Cup là thành công rất lớn rồi. Bóng đá Đông Nam Á vẫn là vùng trũng của thế giới, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua được nhiều khó khăn để đến được World Cup. Toàn đội nên giữ cho mình sự thoải mái.

Thời tiết ở Hamilton lạnh hơn ở Auckland. Chúng tôi phải mặc áo ấm khi sinh hoạt, tập luyện. Ban huấn luyện đã chuẩn bị trà gừng để cầu thủ uống. Thời tiết rất lạnh nhưng trái tim toàn đội luôn nóng bỏng. Trái tim người hâm mộ Việt Nam cũng sẽ rất nóng để cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu với Bồ Đào Nha."

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ diễn ra lúc 14h30 ngày 27/7. Đây là trận đấu mà cả hai đội quyết tâm cao sau thất bại ở trận ra quân.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục