HLV Mai Đức Chung bỏ ngỏ khả năng góp mặt tại kỳ World Cup tiếp theo

Đưa bóng đá nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi góp mặt tại VCK World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung bỏ ngỏ khả năng tiếp tục làm việc trong tương lai.

Hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với LĐBĐ Việt Nam kéo dài đến hết năm nay. Sau khi VCK World Cup khép lại, ông cùng toàn đội sẽ chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc trong tháng 9. Nhiều thông tin cho rằng ông Chung sẽ dành thời gian cho gia đình và giã từ sự nghiệp khi đã ở độ tuổi ngoài 70, nhưng ông chưa xác nhận điều này.

Chia sẻ sau trận đấu với ĐT nữ Hà Lan, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “Các cầu thủ sẽ được nghỉ 1 tuần. Cầu thủ sẽ về nhà vào ngày 3/8 và trở lại tập trung vào ngày 10/8 để hướng tới ASIAD Hàng Châu và vòng loại thứ hai Olympic Paris. Đó là kế hoạch từ nay tới cuối năm. Còn việc gia hạn cứ tính toán sau, tôi cứ làm hết việc trong năm nay trước đã.

HLV Mai duc Chung dT nu Viet Nam vs Ha Lan 1/8
HLV Mai Đức Chung bỏ ngỏ tương lai

Nếu được lời mời dự World Cup tôi vẫn cứ đi, hỗ trợ cho người làm bóng đá nữ tốt hơn. Đó vừa là động viên, vừa là phần thưởng, nếu được mời tôi sẵn sàng đi”.

Nói về hành trình tại World Cup và tác động với nền bóng đá sau này, ông Chung chia sẻ: “ĐT nữ có lần đầu tiên dự World Cup, đấy là khích lệ rất lớn lao với đội tuyển nam. FIFA tiếp tục tăng số đội nam lên 48 đội ở giải tới. Đội nữ là tấm gương đi đầu để khích lệ đội nam thi đấu tốt hơn, giành quyền tham dự World Cup".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục