Hậu vệ Bồ Đào Nha coi trận gặp ĐT nữ Việt Nam như trận chung kết

Diana Gomes, hậu vệ của ĐT nữ Bồ Đào Nha cho biết đội bóng này sẽ bước vào trận gặp ĐT nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023 như bước vào một trận chung kết.

Sau thất bại trước Hà Lan ở trận mở màn, ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ bước vào trận đấu với ĐT nữ Việt Nam với tinh thần quyết tâm cao nhất. Chia sẻ với truyền thông trước lượt đấu thứ hai, hậu vệ Diana Gomes cho biết ĐT Bồ Đào Nha coi mọi trận đấu tại World Cup nữ 2023 đều là trận chung kết.

Cụ thể, Diana Gomes nói với RTP Sport: "Chúng tôi đã rút ra được những bài học kinh nghiệm sau trận thua Hà Lan nhằm hướng tới trận gặp Việt Nam. Giờ là lúc hướng tới những trận đấu trước mắt. Trước mắt chúng tôi còn hai trận và cả đội đều mong chiến thắng.

Hậu vệ Bồ Đào Nha coi trận gặp ĐT nữ Việt Nam như trận chung kết 1
Diana Gomes (áo trắng) trong trận gặp Hà Lan

Trận gặp Việt Nam sẽ là thử thách hoàn toàn khác, họ là đối thủ rất khó chơi, cầu thủ Việt Nam không bao giờ chấp nhận bỏ buộc. Chúng tôi đã nghiên cứu đối thủ của mình, trải qua hai buổi tập, chúng tôi mong rằng sẽ bước vào trận đấu với thể trạng tốt nhất.

Không có gì phải sợ cả. ĐT Bồ Đào Nha coi mọi trận đấu ở World Cup năm nay là trận chung kết. Chúng tôi không phải chiếu dưới nếu so với Việt Nam. Cả đội sẽ giải quyết từng đối thủ một, gặp Mỹ hay Việt Nam đều như nhau với ĐT Bồ Đào Nha, đều là những trận chung kết cả. Có như vậy chúng tôi mới hy vọng lọt vào vòng 16 đội."

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs Bồ Đào Nha sẽ diễn ra trên sân Hamilton. Sân đấu này từng chứng kiến ĐT nữ Bồ Đào Nha vượt qua ĐT Cameroon ở trận play-off và giành vé dự World Cup nữ 2023. Lẽ đó, Diana Gomes muốn tái hiện chiến thắng trước Cameroon ở trận đấu với Việt Nam.

Cô cho biết: "Sân đấu đó là nơi chứng kiến chúng tôi làm nên lịch sử. Thật vui khi được trở lại nơi này. Tất nhiên, chúng tôi muốn đối đầu Việt Nam với tâm trạng tốt, như trận gặp Cameroon."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục