Hải Yến sẵn sàng ra sân trước trận gặp ĐT nữ Hà Lan

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Hà Lan vào ngày mai, tiền đạo Phạm Hải Yến cho biết cô đã sẵn sàng để thi đấu.

ĐT nữ Việt Nam sẽ khép lại hành trình World Cup 2023 vào ngày mai, trong trận gặp nhà ĐKVĐ châu Âu và Á quân thế giới – ĐT nữ Hà Lan. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để nhiều cầu thủ góp mặt trong đội hình tham dự kỳ World Cup năm nay.

Chia sẻ về cơ hội ra sân, tiền đạo Phạm Hải Yến cho biết: “Tôi luôn sẵn sàng ra sân bất cứ trận nào, đá chính hay dự bị cũng cố gắng thể hiện hết khả năng để có trận đấu hay nhất.

World Cup là sân chơi lớn, vinh dự, tự hào học hỏi được nhiều điều từ các nền bóng đá phát triển. Chúng tôi sẽ cố gắng truyền đạt lại cho đàn em để bóng đá Việt Nam nhanh chóng phát triển, hoà nhập thế giới khi trở về”.

HLV Mai duc Chung Pham Hai Yen hop bao dT nu Ha Lan 31/7
Phạm Hải Yến trong buổi họp báo trước trận ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Hà Lan

Tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa ghi được bàn thắng hay điểm số nào, bởi phải chạm trán với những đối thủ vượt trội về đẳng cấp. Với vai trò tiền đạo, Hải Yến cũng phải lui về hỗ trợ phòng ngự, tham gia quá trình lên bóng của toàn đội.

Nói về nhiệm vụ trong trận đấu ngày mai, Hải Yến cho biết: “Tiền đạo nhưng thường xuyên phải lui về hỗ trợ phòng ngự, ít có cơ hội phát triển tấn công. Vì hậu vệ đối phương áp sát nhanh, mạnh. Nếu có cơ hội, các cầu thủ tấn công chúng tôi sẽ triển khai bóng nhanh nhất lên trên có thể, qua đó tìm cơ hội”.

Ở giải đấu này, HLV Mai Đức Chung vẫn đặt trọn niềm tin vào đội trưởng Huỳnh Như nơi vị trí tiền đạo, còn Phạm Hải Yến được tung vào sân hiệp 2. Trong đội hình tuyển nữ Việt Nam vẫn còn 2 tiền đạo nữa là Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Thuý Hằng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.