FIFA: "Đội tuyển nữ Việt Nam thua nhưng có quyền ngẩng cao đầu"

Trong một bài viết mới đây, trang chủ LĐBĐ thế giới FIFA đã có bài viết khích lệ tinh thần đội tuyển nữ Việt Nam dù họ vừa sớm phải dừng cuộc chơi tại World Cup 2023. 

Không nằm ngoài những dự đoán của giới chuyên môn, trong trận đấu diễn ra chiều qua 27/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã để cho đối thủ Bồ Đào Nha đánh bại với tỷ số 2-0. Đây cũng là kết quả đã được dự báo khi mà trình độ giữa hai bên vẫn đang có một khoảng cách khá lớn. 

FIFA Đội tuyển nữ Việt Nam thua nhưng có quyền ngẩng cao đầu 1
FIFA có những lời động viên tinh thần cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Với trận thua này, tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bị loại trước một lượt đấu do đang kém cả hai đội Mỹ và Hà Lan 4 điểm. Dẫu sau thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có thể ngẩng cao đầu sau những nỗ lực, cố gắng của mình trước các nền bóng đá nữ hàng đầu thế giới. 

Và mới đây, trang chủ FIFA đã có bài viết ngợi khen các 'nữ chiến binh sao vàng'. FIFA cho rằng dù Huỳnh Như và các đồng đội dừng bước tại vòng bảng trong lần đầu tham dự World Cup nhưng họ vẫn có quyền tự hào với những gì đã làm được.

"Đội tuyển nữ Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng, nhưng họ có quyền tự hào về những nỗ lực của mình trong lần đầu tham dự World Cup. Họ đã chiến đấu hết mình trước những đối thủ có trình độ cao và chứng tỏ mình xứng đáng góp mặt ở đấu trường thế giới", trang chủ FIFA bình luận.

Trong khi đó AFC cũng viết: "ĐT nữ Việt Nam đã chiến đấu hết mình từ đầu đến cuối nhưng đã thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha ở Bảng E tại Sân vận động Waikato vào thứ Năm. Bất chấp việc phải nhận hai bàn thua sớm, các 'Nữ chiến binh Sao Vàng' đã tập hợp lại và thể hiện một màn phòng ngự điềm tĩnh, kiên cường".

Ở lượt trận cuối tại bảng E diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 1/8, tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân gặp tuyển nữ Hà Lan. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để thầy trò HLV Mai Đức Chung tìm kiếm cho mình bàn thắng lịch sử tại đấu trườngWorld Cup bóng đá nữ 2023.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Nhận định Chile vs Brazil (07h00 ngày 11/10): Selecao vượt khó

Nhận định Chile vs Brazil (07h00 ngày 11/10): Selecao vượt khó

Brazil hành quân đến sân Chile trong một trận cầu có tính chất buộc phải thắng. HLV Dorival Junior đang đứng trước áp lực ngày càng tăng dù mới nắm quyền chưa đầy 12 tháng, bởi vì Brazil có nguy cơ không được tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.