Nữ trọng tài châu Phi bắt chính trận ĐT nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha

LĐBĐ Thế giới (FIFA) mới đây đã công bố danh tính tổ trọng tài điều hành chính trong trận đấu của ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 bảng E World Cup nữ 2023.

Cụ thể, bà Salima Mukansanga (quốc tịch Rwanda) đảm nhiệm trọng trách điều khiển chính trận đấu. Hỗ trợ trọng tài chính Mukansanga là các trợ lý: Hai trọng tài biên Queency Victoire (quốc tịch Mauritius), Mary Njoroge (quốc tịch Kenya) và trọng tài bàn Anahi Fernandez (quốc tịch Uruguay).

FIFA hiện chưa công bố danh tính về tổ trọng tài VAR và trợ lý trọng tài VAR ở trận đấu này.

Về trọng tài chính Salima Mukansanga, bà trở thành trọng tài FIFA từ năm 2012, từng cầm còi lại World Cup 2019 và là nữ trọng tài đầu tiên điều khiển 1 trận đấu tại CAN 2022 (Giải vô địch các quốc gia châu Phi).

Mukansanga
Bà Salima Mukansanga là nữ trọng tài châu Phi đầu tiên điều hành trận đấu ở World Cup nam

Xem thêm:

Nữ trọng tài 34 tuổi này cũng từng điều hành các trận đấu tại Olympic (môn bóng đá nữ) hay giải bóng đá nữ vô địch các quốc gia châu Phi (CAF).

Ở World Cup nam 2022, bà Mukansanga là 1 trong 3 trọng tài nữ được phân công nhiệm vụ, bên cạnh các trọng tài Stephanie Frappart (quốc tịch Pháp) và Yoshimi Yamashita (quốc tịch Nhật Bản).

Tại World Cup nữ 2023, Mukansanga là 1 trong 12 cái tên đến từ châu Phi tham gia điều hành. Nữ trọng tài người Rwanda được xem là 1 trong những "vị vua áo đen" uy tín nhất trong đội ngũ cầm cân nảy mực của FIFA tại giải đấu World Cup nữ 2023.

Năm 2022, bà Mukansanga được công nhận là một trong 100 Phụ nữ tiêu biểu năm của BBC.

Quay trở lại bảng E FIFA World Cup 2023, sau lượt trận đầu tiên, cả ĐT nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha đều chưa ghi bàn hay có điểm số nào.

Để chuẩn bị cho cuộc đụng độ này, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đang tiếp tục tích cực tập luyện với tinh thần thoải mái, không kém phần đoàn kết và quyết tâm hướng đến 1 kết quả tốt nhất.

ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ bước vào trận đấu thứ hai ở bảng E World Cup 2023 vào lúc 14h30 (giờ Việt Nam) ngày 27/7.

Đây được đánh giá là cơ hội để cả hai đội hướng tới 3 điểm lịch sử trong lần đầu tham dự một vòng chung kết bóng đá nữ thế giới.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục