ĐT nữ Việt Nam xếp hạng thấp nhất tại World Cup nữ 2023

Theo xếp hạng của FIFA, ĐT nữ Việt Nam là đội xếp hạng thấp nhất trong số 32 đội bóng tham gia tranh tài tại World Cup nữ 2023.

World Cup nữ 2023 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về ĐT nữ Tây Ban Nha. Đại diện tới từ bán đảo Iberia có lần đầu vô địch World Cup trong lịch sử nhờ phong độ ấn tượng ở giai đoạn vòng loại trực tiếp.

Giải đấu khép lại và FIFA đã công bố bảng xếp hạng chung cuộc của các đội tham dự giải đấu năm nay. Bốn vị trí đầu tiên, thuộc về các đội: Tây Ban Nha, Anh, Thụy Điển và Australia. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam đứng cuối cùng, ở vị trí thứ 32/32.

ĐT nữ Việt Nam xếp hạng thấp nhất tại World Cup nữ 2023 1
Xếp hạng chung cuộc các đội dự World Cup nữ 2023 (Ảnh: FOX Soccer)

Trải qua ba trận đấu vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam không ghi được bàn thắng nào, để lọt lưới 12 bàn. Chỉ có ĐT nữ Việt Nam và Haiti là hai đội không thể có bàn thắng ở giải đấu năm nay. ĐT nữ Việt Nam cũng là đội có hiệu số bàn thắng bại thấp nhất tại giải đấu (-12).

Lẽ đó, không quá bất ngờ khi ĐT nữ Việt Nam đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng các đội dự World Cup nữ 2023. Trong khi đó, đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á là Philippines có giải đấu thành công khi đứng 24/32 chung cuộc.

Thậm chí, thứ hạng chung cuộc của Philippines còn cao hơn cả Hàn Quốc - một trong những đội hàng đầu châu Á. Năm nay, đại diện xứ Kim chi thi đấu kém thuyết phục, đứng cuối bảng H với 1 điểm, hiệu số -3 và xếp hạng chung cuộc 28/32.

Đại diện châu Á có thứ hạng cao nhất tại World Cup nữ 2023 là ĐT Nhật Bản. "Nadeshiko" xếp thứ 5 chung cuộc, đồng thời giành luôn giải fair-play. Tiền đạo Hinata Miyazawa cũng "ẵm" danh hiệu vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Nhận định Chile vs Brazil (07h00 ngày 11/10): Selecao vượt khó

Nhận định Chile vs Brazil (07h00 ngày 11/10): Selecao vượt khó

Brazil hành quân đến sân Chile trong một trận cầu có tính chất buộc phải thắng. HLV Dorival Junior đang đứng trước áp lực ngày càng tăng dù mới nắm quyền chưa đầy 12 tháng, bởi vì Brazil có nguy cơ không được tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.