ĐT nữ Việt Nam quyết không "đầu hàng" trước ĐT Hà Lan

Chia sẻ trước trận đấu với ĐT nữ Hà Lan, HLV Mai Đức Chung cho biết ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết mình và không buông xuôi trước đương kim á quân.

ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận chia tay World Cup nữ 2023 trước ĐT nữ Hà Lan. Chia sẻ với báo giới trước giờ bóng lăn, HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam sẽ không buông xuôi trước ĐT Hà Lan.

Ông cho biết: "Đội tuyển nữ Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp, nhưng cả đội sẽ không buông xuôi. Toàn đội đã họp, rút kinh nghiệm quyết tâm sẽ hứa chơi hết mình ở trận gặp Hà Lan.

Đội tuyển nữ Hà Lan rất mạnh. Họ hiện là đương kim á quân World Cup. Hà Lan cũng cần đua hiệu số để vào vòng trong. Điều này có nghĩa đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn, lẽ đó, chúng tôi phải nỗ lực hết mình ở trận đấu với ĐT Hà Lan."

HLV Mai Đức Chung cũng có những chia sẻ xung quanh chuyện sử dụng nhân sự ở vòng cuối. Ông chia sẻ: "Về vấn đề nhân sự, ban huấn luyện thống nhất tinh thần là ai sẵn sàng và đủ thể trạng sẽ được ưu tiên ra sân trước. Còn một số cầu thủ lớn tuổi, nếu thi đấu ở trận lớn như trước Hà Lan, sẽ không đủ sức và dễ gặp khó khăn. 

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải tính toán kỹ càng về lực lượng, có một số thay đổi vào ngày mai. Chúng tôi yếu hơn đối thủ, nên sẽ phải đá phòng ngự, nếu đá sòng phẳng hay thiên về tấn công sẽ gặp khó khăn. Như trận vừa rồi đá với Bồ Đào Nha, chúng tôi bốc lên, mải tấn công, nên để hở khoảng trống ở hàng thủ."

ĐT nữ Việt Nam quyết không đầu hàng trước ĐT Hà Lan 1
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam không buông xuôi trước Hà Lan

Chiến lược gia của ĐT nữ Việt Nam cũng thừa nhận khoảng cách giữa bóng đá Đông Nam Á với mặt bằng thế giới: "Bóng đá ở Đông Nam Á vẫn là vùng trũng. Chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận như vậy. So với châu Á, chúng ta còn thua một bậc, còn ra thế giới chúng ta còn thua xa.

Đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt sân chơi lớn như như World Cup 2023 đã là thành công. Hai trận vừa qua, cả đội đã rất nỗ lực và quyết tâm. Còn trận đấu ngày mai, rõ ràng Hà Lan mong muốn có nhiều bàn thắng để đua hiệu số.

Nếu so sánh với Philippines ở các trận đấu vừa qua, tôi nghĩ là sai lầm. Philippines hơn ĐT Việt Nam về con người. Đội tuyển nữ Việt Nam toàn bộ là những cầu thủ nội thấp bé. Còn phía Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch.

Trận tới, HLV đội tuyển nữ Hà Lan muốn giành thắng lợi đậm để tranh vé đi tiếp. Còn Việt Nam muốn được học tập, rút kinh nghiệm, được học hỏi. Được dự World Cup là niềm tự hào với cầu thủ nữ Việt Nam rồi."

ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán ĐT nữ Hà Lan vào lúc 14h ngày 1/8 (giờ Việt Nam). Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Dunedin.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.