Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt: ĐT nữ Việt Nam là minh chứng cho thành công của thể thao

Trong một sự kiện diễn ra vào sáng nay 22/7, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam ở trận ra quân World Cup 2023.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm nên lịch sử khi góp mặt tại VCK World Cup 2023. Sáng nay, toàn đội đã có trận đấu đầu tiên, chạm trán nhà ĐKVĐ thế giới ĐT nữ Mỹ và nhận thất bại với tỷ số 0-3. Gạt đi kết quả, đây là niềm tự hào lớn đối với bóng đá nữ và thể thao Việt Nam nói chung, khi lần đầu tiên quốc ca Việt Nam vang lên ở đấu trường lớn nhất thế giới.

Chia sẻ về sự xuất hiện của tuyển nữ tại World Cup, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt bày tỏ: “Ở môn bóng đá, chúng ta còn khoảng cách với châu Á và thế giới. Nói vậy để thấy, nỗ lực để giành vé đến World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam là nguồn động lực rất lớn. Gặp đội tuyển số 1 thế giới, dù thua kém đối thủ nhưng chúng ta tạo ra thế trận không quá chênh lệch với Mỹ. 

dT nu Viet Nam vs My 22/7 doi hinh
Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Mỹ tại World Cup 2023. Ảnh: Đức Đồng

Tỷ số trận đấu là nguồn động viên cho người Việt Nam trong bối cảnh khó khăn, điều kiện còn hạn chế, thiếu thốn về một số mặt. Tuy nhiên với sự vươn lên cùng quyết tâm cao của đội tuyển nữ Việt Nam, chúng ta sẽ đạt được thành công thời gian tới”.

Trong trận đấu này, các cô gái Việt Nam dù thi đấu lép vế, nhưng vẫn thể hiện được tinh thần và sự kiên cường trường đối thủ mạnh nhất thế giới. Trong đó, tiêu biểu là hình ảnh thủ môn Kim Thanh cản phá thành công quả penalty của Alex Morgan, cùng hàng loạt pha bóng lăn xả của các cầu thủ nơi hàng phòng ngự.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục