Thanh Nhã trở lại, ĐT nữ Việt Nam đủ quân trước trận đấu Bồ Đào Nha

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã đã trở lại, đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung đã có đầy đủ lực lượng đấu Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tới.

Theo đó, tiền vệ Thanh Nhã đã bỏ lỡ trận đấu ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 trước Mỹ do bị sốt. Sự vắng mặt đáng tiếc của sao trẻ này được xem là tổn thất lớn đối với những chiến binh sao vàng.

Lý đó là bởi, Thanh Nhã có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đoàn quân HLV Mai Đức Chung. Ở buổi tập sáng nay (23/7), Thanh Nhã đã trở lại và rất tích cực tập luyện chiến thuật cùng một số cầu thủ dự bị của đội. Không loại trừ khả năng cô sẽ được HLV Mai Đức Chung lựa chọn đá chính cho trận đấu tới.

Trong khi đó, các gương mặt đá chính ở trận đấu với tuyển nữ Mỹ như Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan, Bích Thùy… chủ yếu tập nhẹ.

Trước trận đấu với Bồ Đào Nha, tuyển nữ Việt Nam đã đón chào sự trở lại của tất cả các cầu thủ. Hải Yến, Dương Thị Vân cũng đã sẵn sàng cho trận đấu thứ 2 của ĐT nữ Việt Nam tại vòng bảng World Cup nữ 2023.

Xem thêm:

Thanh Nha tich cuc tap luyen
Thanh Nhã tích cực tập luyện

Trước khi buổi tập diễn ra, Thanh Nhã cùng toàn đội đã lắng nghe HLV Mai Đức Chung dặn dò, chia sẻ. Những tâm tư, đánh giá, nhận định được chiến lược gia 74 tuổi giãi bày với toàn đội.

"Các cầu thủ nữ Việt Nam chỉ đứng đến vai đối thủ nên đội bóng không có nhiều tình huống bóng bổng như đội bạn. Vì thế, chúng tôi hạn chế những đường chuyền dài. Nhiều thời điểm, cầu thủ vẫn chưa làm tốt điều đó.

Đây là điều cần phải rút kinh nghiệm. Thay vào đó, chúng tôi cần phải xoay sở khéo léo hơn, nhanh nhẹn hơn một chút và phát huy sự nhanh nhẹn, chọn lựa bật tường trước đối phương. Tôi hài lòng về tinh thần nhưng một vài tình huống, cầu thủ xử lý cá nhân vẫn chưa tốt", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập tại sân Fred Taylor Park (thành phố Auckland) trước khi di chuyển đến Hamilton vào ngày 26/7. Đội sẽ thi đấu với ĐT nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tại sân Waikato (Hamilton), cách thành phố Auckland 125 km.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục