Sao Real Madrid tỏa sáng, nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch World Cup

Trận chung kết World Cup nữ 2023 đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội tuyển nữ Tây Ban Nha nhờ pha lập công duy nhất của hậu vệ Olga Carmona.

Trận chung kết bóng đá nữ thế giới năm 2023 đã chứng kiến màn so tài giữa hai đại diện châu Âu là đội tuyển nữ Anh và Tây Ban Nha.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã tạo ra một thế trận đôi công ở tốc độ cao. Đội tuyển Anh tạo ra cơ hội đầu tiên, song cú dứt điểm của Laurent Hemp lại quá hiền. Đến phút 16, pha ra chân của cầu thủ này đã tốt hơn nhưng xà ngang từ chối cơ hội của cô.

Tay Ban Nha
Đội tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup 2023.

Không lâu sau đó, Tây Ban Nha đáp trả bằng tình huống uy hiếp khung thành ở cự ly gần của Alba Redondo. Dù vậy, cầu thủ khoác áo số 17 lại dứt điểm đúng vị trí thủ môn Mary Earps.

Tuy vậy tới phút 29, đội bóng nữ xứ đấu bò đã được dịp ăn mừng bàn thắng khi hậu vệ thuộc biên chế đội nữ Real Madrid, Olga Carmona bứt tốc và dứt điểm tinh tế mở điểm cho Tây Ban Nha.

Bàn thắng giúp đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu như vào guồng. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Trong khi đó, đội tuyển Anh rất quyết tâm thu hồi bóng nhưng bất lực trước kỹ năng xuất sắc của Jenni Hermoso và các đồng đội.

Sang hiệp hai, Tam sư đưa Lauren James và Chloe Kelly vào sân. Sự thay đổi này giúp họ dần kiểm soát lại thế trận nhưng không thể một lần đưa bóng vào lưới đối phương. Ngược lại, nếu thủ môn Mary Earps không thi đấu xuất sắc thì rất có thể đội bóng xứ sương mù đã phải nhận bàn thua thứ hai trên chấm đá phạt 11 mét, bắt nguồn từ việc Keira Walsh để bóng chạm vào tay trong vòng cấm.

Thắng chung cuộc 1-0, đội tuyển nữ Tây Ban Nha chính thức đăng quang ở World Cup nữ 2023. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng nữ của xứ đấu bò giành chức vô địch thế giới, qua đó trở thành quốc gia thứ 5 vô địch World Cup bóng đá nữ sau các đội Mỹ, Na Uy, Đức và Nhật Bản.

Sao Real Madrid tỏa sáng, nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch World Cup 1
Vinh quang thuộc về ĐT nữ Tây Ban Nha sau chiến thắng trước người Anh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục