Dàn sao tuyển Mỹ hài lòng với chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam

Chiến thắng 3-0 trước ĐT nữ Việt Nam ở trận ra quân World Cup 2023 là đủ để khiến những cầu thủ bên phía ĐT nữ Mỹ hài lòng.

Không nằm ngoài dự đoán khi ĐT nữ Mỹ dễ dàng đánh bại ĐT nữ Việt Nam với tỉ số 3-0. Sau trận, HLV Andonovski cho biết đội bóng của ông cần làm tốt hơn ở khâu dứt điểm. Nhưng ông cũng hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trận này khi không ít trong số đó là những cái tên trẻ.

Sophia Smith , cầu thủ xuất sắc nhất trận không giấu được niềm vui sau khi ghi cú đúp ở trận đấu ra mắt sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới. Tiền đạo 23 tuổi cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử bóng đá Mỹ ghi nhiều hơn một bàn ở trận ra mắt sân chơi World Cup.

Cụ thể, Sophia Smith nói: "Tôi thấy rất vui với chiến thắng này, tôi cho rằng kết quả này là bước khởi đầu hết sức thuận lợi cho ĐT Mỹ ở World Cup nữ năm nay. Nhưng bên cạnh đó, tôi cũng biết rằng mình và đồng đội còn nhiều điều phải cải thiện.

Dàn sao tuyển Mỹ hài lòng với chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam 1
Sophia Smith thi đấu ấn tượng trước ĐT nữ Việt Nam

Tôi vẫn hơi tiếc nuối. Rõ ràng ĐT Mỹ có thể ghi nhiều bàn hơn và cá nhân tôi cũng vậy. Nhưng đây là World Cup, không phải lúc nào cũng thuận lợi. 

Đội trưởng Lindsey Horan, người ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cũng hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Cô cho biết: "Mang băng đội trưởng cho tuyển Mỹ ở một kỳ World Cup là ước mơ thành sự thật với tôi. Mọi thứ thật tuyệt vời.

Nhưng điều quan trọng nhất là ĐT Mỹ kết thúc trận đấu với một thắng lợi. Trận này, Sophia Smith chơi rất hay, tôi tự hào vì điều này. 

Hơi đáng tiếc khi trận này tôi bỏ lỡ ba, bốn cơ hội ghi bàn. Nhưng đó là bóng đá, sẽ có trận đấu không diễn ra như mong đợi. Chúng tôi biết rằng bản thân mình cần thi đấu tốt hơn, bình tĩnh hơn khi tiếp cận cuối sân đối thủ."

Trong khi đó, hậu vệ Emily Fox chia sẻ: "Cả đội đã nghĩ về một chiến thắng từ buổi tập trước trận. Chúng tôi chỉ cần thể hiện những gì đã làm trong buổi tập. Đây mới chỉ là trận đầu và cả đội muốn nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.