Đại sứ Mỹ: ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thể thao cao thượng

Sáng nay 22/7 tại Hà Nội đã diễn ra buổi tiệc theo dõi trận đấu giữa ĐT nữ Mỹ và nữ Việt Nam (World Cup 2023), với sự tham gia của 3 vị đại sứ New Zealand, Australia và Mỹ.

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Mỹ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam – ông Marc Knapper chia sẻ: “Tôi rất tự hào về cả hai đội tuyển nữ ngày hôm nay. Họ đã chơi rất nỗ lực, chiến đấu hết mình, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng. Hôm nay là ngày tuyệt vời của thể thao và tuyệt vời cho cả mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam. 

Tôi rất hào hứng khi thấy Việt Nam có lần đầu tham dự World Cup. Những người phụ nữ Việt Nam đã rất nỗ lực để đến được đây và tôi tự hào về họ. Được trận đấu giữa hai đội là điều rất tuyệt.

dai su My ong Marc Knapper
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Marc Knapper ca ngợi tinh thần của ĐT nữ Việt Nam

Trước khi tuyển nữ Việt Nam lên đường, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói họ đã là những người chiến thắng. Các cầu thủ nữ Việt Nam đã đi được rất xa. Điều đó cũng cho thấy những tiềm năng về thể thao nữ tại Việt Nam. Tại Mỹ, khi các cô gái chơi thể thao, họ làm được rất nhiều điều. Họ có được sự tự tin, khả năng lãnh đạo và đóng góp cho cả xã hội. Tôi rất hạnh phúc khi tuyển Việt Nam được chơi tại World Cup.

Chúng ta có mặt ở đây để ăn mừng quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ. Đó là biểu tượng cho tình bạn giữa hai quốc gia và tôi hạnh phúc khi có mặt ở đây”.

Đại sứ Mỹ ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thể thao cao thượng 1
Buổi tiệc diễn ra sáng nay có sự tham gia của 3 vị Đại sứ Australia, New Zealand và Mỹ tại Việt Nam, cùng 2 lãnh đạo Cục TDTT là Cục trưởng Đặng Hà Việt và Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến

Vị đại sứ Mỹ cũng ấn tượng với tình huống Kim Thanh cứu phạt đền trong hiệp 1: “Đó là pha bóng rất tuyệt vời. Tôi thích xem mọi người làm những gì mà họ làm tốt nhất. Thật tuyệt khi xem thủ môn của Việt Nam cứu thua một pha bóng như thế. Kim Thanh cũng thể hiện được sự mạnh mẽ và tinh thần thể thao”.

Bà Tredene Dobson – Đại sứ New Zealand tại Việt Nam bày tỏ: “Hôm nay là một ngày tuyệt vời để bắt đầu cho một cuối tuần, khi tôi được xem một trận đấu ở World Cup nữ 2023 giữa Việt Nam và Mỹ. 

Đại sứ Mỹ ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thể thao cao thượng 2
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Bà Tredene Dobson mặc áo ĐT Việt Nam để cổ vũ

Không có gì có thể khiến tôi cảm thấy tự hào hơn khi được là một Đại sứ của New Zealand và được xem người dân Việt Nam ăn mừng hoạt động thể thao. Người dân New Zealand nổi tiếng với tình yêu thể thao. Việc có thể chia sẻ điều này với những người Việt Nam tại đây khiến tôi cảm thấy thật đặc biệt. Cũng như Việt Nam, bóng đá nữ của New Zealand cũng chỉ đang trên đà phát triển. Tôi tin qua kì World Cup lần này, nền bóng đá của hai nước sẽ tiến bộ vượt bậc”.

Bà Tredene Dobson còn thể hiện tinh thần ủng hộ Việt Nam khi khoác lên mình chiếc áo của ĐT, hoà chung bầu không khí ủng hộ trong buổi tiệc. Trong khi đó, Đại sứ Australia, ông Andrew Goledzinowski cũng ấn tượng nhất với màn trình diễn của thủ môn Kim Thanh trong suốt trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục