Chương Thị Kiều chỉ ra yêu cầu của HLV Mai Đức Chung với tuyển nữ

ĐT nữ Việt Nam tiếp tục luyện tập chuẩn bị cho màn chạm trán với tuyến nữ Bồ Đào Nha, và trung vệ Chương Thị Kiều đã chỉ ra điểm toàn đội cần cải thiện.

Trung vệ sinh năm 1995 cho biết, toàn đội đang có thể trạng tốt và tập trung cho trận đấu sắp tới. Chương Thị Kiều chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và được tung vào sân phút 60 trận ra quân gặp Mỹ, cô chia sẻ: “Tôi chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương, ban đầu vẫn khá nhát bóng nhưng rất tự tin để bước vào thi đấu. 

Việc không thi đấu hơn 1 năm khiến cảm giác bóng của tôi chưa thể đạt 100%. Sau trận đó, HLV Mai Đức Chung cũng đã cho họp toàn đội và nhắc nhở về những tình huống để mất bóng. Ông yêu cầu các cầu thủ phải cầm bóng chắc hơn để phối hợp với nhau”.

Chuong Thi Kieu dT nu Viet Nam vs My 22/7
Chương Thị Kiều đặt mục tiêu toàn đội phòng ngự tốt hơn nữa

Xem thêm:

Sau khi xem trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan (Hà Lan thắng 1-0), Chương Thị Kiều đánh giá, tuyển nữ Bồ Đào Nha là đội bóng rất mạnh, thi đấu máu lửa. “Trước đối thủ này, toàn đội cần phải cố gắng để chơi phòng ngự tốt hơn nữa. Khi đó các mũi tấn công mới có thể yên tâm để triển khai bóng, tìm cơ hội ghi bàn. 

Bồ Đào Nha cũng là tân binh nhưng đã vào tới VCK bóng đá nữ thế giới thì đội bóng nào cũng rất mạnh, không phân biệt mới hay cũ. Điều quan trọng nhất là mình cần tự tin, quyết tâm thi đấu.

Những năm trước, khi số đội còn ít, các trận đấu đầu tiên có rất nhiều bàn thắng được ghi, tỉ số cũng khá cách biệt. Nhưng ở lượt trận đầu năm nay, số bàn thắng được ghi chưa nhiều. Tôi nghĩ điều này chứng tỏ các đội bóng đá đã có sự phát triển”.

ĐT nữ Việt Nam còn 2 buổi tập trên sân Fred Taylor Park (Auckland) trong hôm nay và ngày mai, trước khi di chuyển tới Halminton vào sáng ngày 26/7. Tại đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập 1 buổi chính thức trên sân Porritt vào chiều ngày 26/7, trước khi chạm trán ĐT nữ Việt Nam vào 27/7.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục