Cầu thủ xé lưới ĐT nữ Việt Nam tiết lộ thần tượng Ronaldo

Telma Encarnacao, cầu thủ đi vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha sau bàn vào lưới ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023, tiết lộ bản thân thần tượng Ronaldo.

Sau bàn thắng vào lưới ĐT nữ Kim Thanh ở trận đấu hôm 27/7, tiền đạo Telma Encarnacao trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Bồ Đào Nha ghi bàn ở một kỳ World Cup nữ. Một điều thú vị là Telma Encarnacao và siêu sao Ronaldo cùng sinh ra tại Funchal, Madeira.

Telma từng có cơ hội gặp gỡ bà Dolores, mẹ của Ronaldo. Chính bà Dolores từng khuyên nữ tiền đạo này hãy rời Funchal để theo đuổi ước mơ với bóng đá của mình. Telma sau đó còn làm được hơn như thế khi đi vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha.

Cầu thủ xé lưới ĐT nữ Việt Nam tiết lộ thần tượng Ronaldo 1
Telma Encarnacao ghi bàn thắng đầu tiên cho Bồ Đào Nha ở đấu trường World Cup nữ

Chia sẻ sau trận gặp ĐT nữ Việt Nam, Telma nói: "Cristiano Ronaldo là thần tượng của tôi, kể từ thời điểm tôi bắt đầu làm quen với trái bóng. Hồi đi học, tôi từng không ít lần bị đau chỉ vì cố đá giống Ronaldo. Tôi cũng từng thử tung người móc bóng, như cách Ronaldo ghi bàn vào lưới Juventus năm 2018.

Tôi chẳng có mẹo gì trong hành trình gắn bó với trái bóng cả. Ở trường, tôi phải đá những quả bóng làm từ giấy. Khi về nhà, tôi không có gì ngoài một quả bóng rổ bị xì hơi. Cứ như vậy, đá nó vào tường, quả bóng nặng trịch ấy giúp tôi có lực sút mạnh mẽ sau này.

Ước mơ lớn nhất của tôi là thi đấu ở World Cup. Thật vinh dự và tự hào khi ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT nữ Bồ Đào Nha ở sân chơi này. Chúng tôi cần nỗ lực để có thể tiến xa hơn nữa, tôi tin rằng người dân Bồ Đào Nha đang ủng hộ chúng tôi hết mình, trong đó có những người thân của tôi."

Trước ĐT nữ Việt Nam, Telma thi đấu ấn tượng với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Cầu thủ mang áo số 23 được Sofascore chấm 8,2 điểm - cao thứ ba trên sân.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục