Bị loại, HLV đội nữ Trung Quốc tiết lộ khó khăn giống Việt Nam

ĐT nữ Trung Quốc đã bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2023 sau thất bại với tỷ số 1-6 trước ĐT nữ Anh, HLV Shui Qingxia đã chỉ ra thực tại của nền bóng đá nước này.

Sau 3 lượt trận vòng bảng, Trung Quốc chỉ giành chiến thắng trước Haiti – tân binh tại World Cup 2023, và để thua Đan Mạch, Anh. Chỉ giành được 3 điểm, Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Shui Qingxia của ĐT nữ Trung Quốc chỉ ra hạn chế của nền bóng đá nước nhà: “Bóng đá nữ Trung Quốc và bóng đá nữ châu Âu giờ đây đã có khoảng cách rất lớn. Tất cả mọi khía cạnh đều cần phải cải thiện để bắt kịp họ. Mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng trong tương lai khi số các bé gái chọn bóng đá ở Trung Quốc đang ngày càng ít đi. 

Bị loại, HLV đội nữ Trung Quốc tiết lộ khó khăn giống Việt Nam 1
ĐT nữ Trung Quốc Shui Qingxia

Các cầu thủ của đội đã làm hết sức mình. Vẫn còn nhiều giải đấu phía trước và chúng tôi sẽ cố gắng để cải thiện tại những giải đấu này”.

Chung quan điểm với HLV của mình, chân sút Wang Shuang (người ghi cả 2 bàn thắng cho ĐT nữ Trung Quốc tại World Cup) chia sẻ: “Bóng đá nam của Anh có giải Ngoại hạng rất chất lượng. Ngay khi họ đầu tư cho bóng đá nữ thì ĐT nữ Anh đã có những kết quả rất tốt. Bóng đá nữ Anh đang được hưởng lợi từ giải Ngoại hạng rất nhiều. Tôi hy vọng công tác đào tạo trẻ của bóng đá nữ Trung Quốc sẽ có nhiều thay đổi thời gian tới. Mong rằng những thế hệ kế cận sẽ giành được kết quả tích cực hơn chúng tôi hiện tại”.

dT nu Trung Quoc bi loai khoi World Cup 2023
ĐT nữ Trung Quốc dừng bước từ vòng bảng World Cup 2023

Cũng trong hôm qua, cục diện bảng E cũng được xác định và ĐT nữ Việt Nam cũng nói lời chia tay giải đấu. Sau thất bại trước ĐT nữ Hà Lan, HLV Mai Đức Chung trăn trở: “Việt Nam thua thiệt về tầm vóc chuyên môn, toàn diện trước đội bạn. Ba trận thua 12 bàn, rõ ràng trình độ với thế giới có khoảng cách lớn, ngay ở châu Á chúng ta cũng thấp. Sắp tới còn nhiều việc phải làm.

Các cầu thủ khi về Việt Nam làm gương cho các cầu thủ trẻ phấn đấu tập luyện, động viên cầu thủ nâng cấp nhiều mặt như tăng cường chiều cao, tập luyện trong các môi trường như trường học,… Phải có nhiều phong trào, giải đấu hơn nữa. Tôi nghĩ chỉ có 5-6 CLB là còn bất cập”.

Sau World Cup nữ 2023, ĐT nữ Trung Quốc sẽ chuẩn bị cho kỳ ASIAD 19 diễn ra trên sân nhà, với mục tiêu giành HCV. Về phía ĐT nữ Việt Nam, toàn đội sẽ về nước sáng 3/8, nghỉ ngơi 1 tuần trước khi trở lại luyện tập, hướng đến ASIAD và vòng loại Olympic.

Em gái Reece James tiễn ĐT nữ Trung Quốc về nướcEm gái Reece James tiễn ĐT nữ Trung Quốc về nước
Trong ngày hôm nay, cục diện bảng D VCK World Cup 2023 cũng được xác định và ĐT Trung Quốc cũng dừng bước ngay từ vòng bảng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục