Báo giới Bồ Đào Nha nhắc đội nhà thận trọng khi gặp Việt Nam 

Sau khi chứng kiến màn so tài giữa Việt Nam và Mỹ, các tờ báo Bồ Đào Nha đã không quên nhắc khéo đội nhà cần cảnh giác khi gặp thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

Tại lượt trận thứ hai của bảng E ở vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha sẽ có màn so tài với các học trò của HLV Mai Đức Chung. Đây được đánh giá là cơ hội lí tưởng để cả hai hướng tới 3 điểm đầu tiên khi tham dự sân chơi thế giới. 

Trên lí thuyết, tuyển nữ Bồ Đào Nha đang được đánh giá cao hơn Việt Nam. Song báo giới nước này vẫn tỏ ra dè dặt khi đề cập tới màn so tài sắp tới.

Hoang Thi Loan dT nu Viet Nam vs My 22/7
Báo Bồ Đào Nha nhắc đội nhà cảnh giác trước ĐT nữ Việt Nam

Tờ Diario de Noticas thừa nhận: "Trận thua trước Hà Lan đẩy Bồ Đào Nha vào tình thế phức tạp. Nếu muốn giành vé đi tiếp, đội bóng bán đảo Iberia buộc phải giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, đó không phải là thử thách dễ dàng".

Chứng kiến thất bại 0-1 của đội nhà ở ngày ra quân trước Hà Lan, tờ Portugoal nhận định rằng đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục ngay trước khi bước vào màn so tài với ĐT nữ Việt Nam. 

Tờ này viết: "Sau trận đấu, hình ảnh cầu thủ Hà Lan kiệt sức cho thấy Bồ Đào Nha đã chơi đầy nỗ lực, gây ra khó khăn cho đương kim á quân thế giới. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã tiến bộ. Dù vậy, khiếm khuyết ở khâu tấn công, cùng sự rụt rè trong cách tiếp cận trận đấu đã khiến Bồ Đào Nha phải trả giá. Lúc này, tuyển nữ Bồ Đào Nha đang rất chờ đón trận gặp Việt Nam để cho cả thế giới thấy năng lực của họ".

Quả thực, hàng công của Bồ Đào Nha không quá mạnh mẽ như Mỹ - đối thủ mà tuyển nữ Việt Nam vừa chạm trán trước đó. Chính điều này có thể mở ra cơ hội cho đội tuyển nữ Việt Nam giành điểm số lịch sử ở World Cup.

Có cùng quan điểm này, tờ báo Pulico không tỏ ra quá lạc quan về cơ hội của ĐT nữ Bồ Đào Nha. Họ cho rằng trình độ của đội này vẫn còn kém xa so với những đội hàng đầu thế giới. Hàng công của Bồ Đào Nha không đủ mạnh mẽ và trơn tru, dẫn đến việc không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. 

Vì vậy báo giới Bồ Đào Nha đều dự đoán cuộc đọ sức sắp tới sẽ là một trận đấu đầy khó khăn và thách thức cho ĐT nữ Bồ Đào Nha khi phải gặp ĐT nữ Việt Nam. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/7 tới.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục