Xuất hiện nhánh tử thần ở World Cup 2018: Pháp nhiều khả năng gặp lại Bồ Đào Nha

Với việc Pháp đứng đầu bảng C, nhánh đấu tử thần tại VCK World Cup 2018 đang dần lộ rõ với việc nhiều ông lớn sẽ phải loại nhau sớm trên con đường vào chơi trận chung kết.

 

Sắp có nhánh tử thần ở World Cup 2018

Với việc có 1 điểm trước ĐT Đan Mạch ở lượt đấu cuối bảng C, ĐT Pháp tiếp tục là đội bóng dẫn đầu bảng này với 7 điểm và họ sẽ gặp đội bóng xếp nhì bảng D vừa được xác định xong là ĐT Argentina.

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Nigeria, Argentina của Messi sẽ bước vào vòng 16 đội và đối thủ của họ sẽ là nhà á quân EURO 2016. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu rất hấp dẫn tại vòng knock-out World Cup năm nay.

Sau khi trận đấu này kết thúc, đội thắng ở cặp Pháp và Argentina sẽ chính là đối thủ của cặp Uruguay/Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết. Nếu Pháp và Bồ Đào Nha góp mặt tại tứ kết, đây cũng sẽ là trận cầu hấp dẫn, tái hiện trận chung kết EURO 2016, nơi mà người Bồ đã lần đầu tiên lên đỉnh châu lục sau cú ra chân kinh điển của ‘sao xẹt’ Eder trong hiệp phụ.

Xuất hiện nhánh tử thần ở World Cup 2018 Pháp gặp lại Bồ Đào Nha hình ảnh
Nhánh tử thần ở World Cup 2018 sắp xuất hiện

Nhánh đấu đầu tiên tới trận chung kết World Cup 2018 ngoài Uruguay, Bồ Đào Nha hay Pháp còn có 4 đội bóng nhất bảng E, nhì F, nhất G và nhì H đang xác định.

Lúc này, tại bảng E, Brazil đang tạm dẫn đầu với 4 điểm, bằng điểm Thụy Sĩ nhưng hơn hiệu số bàn thắng/bại. Nếu đánh bại Serbia trong lượt trận cuối với tỷ số đậm, Selecao sẽ trở thành đội bóng nhất bảng E và chắc chắn sẽ nằm cùng nhánh đấu của Pháp, Bồ Đào Nha.

Tại vòng 16 đội, đối thủ của Brazil sẽ là đội nhì bảng F, gần như lên đến 90% sẽ là nhà ĐKVĐ thế giới, ĐT Đức. Sau thất bại trước Mexico ở ngày ra quân, Đức đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng F.

Hiện tại, ‘những cỗ xe tăng’ cũng đang đứng thứ hai tại bảng này với 3 điểm. Ở lượt cuối, nếu Đức hạ Hàn Quốc (rất dễ xảy ra) còn Mexico có điểm trước Thụy Điển thì thầy trò Joachim Loew sẽ đứng thứ hai và chắc chắn sẽ đụng Brazil ở vòng 1/8.

Tương tự với bảng G và H, đội nhất bảng G sẽ chạm trán đội nhì bảng H để tìm ra đội xứng đáng có mặt ở tứ kết gặp đội thắng ở cặp nhất E/nhì F. Tại bảng G, kể cả Bỉ hay Anh dẫn đầu thì đây cũng sẽ là một đại gia nữa góp mặt ở nhánh đấu tử thần. Do đó có lẽ cả hai đang cân nhắc tới việc tự thua khi đối đầu nhau vào ngày 28 tới đây để tránh việc có thể gặp Brazil hoặc Đức tại tứ kết.

Như vậy, nếu không có những kết quả bất ngờ xảy ra, nhánh tử thần tại World Cup năm nay sẽ là sự góp mặt của các cặp Uruguay – Bồ Đào Nha, Pháp – Argentina, Brazil – Đức và Anh vs đội nhì bảng H. Đây thực sự sẽ là những trận cầu hấp dẫn, song người hâm mộ cũng lo ngại bởi nhánh vào chung kết còn lại sẽ không có nhiều tên tuổi lớn ngoài ĐT Tây Ban Nha và một trong hai ông lớn Bỉ hoặc ĐT Anh.

Tây Ban Nha 2-2 Morocco: Đâu rồi bóng dáng nhà vua
Trong một đêm khó quên tại Kaliningrad, ĐT Tây Ban Nha suýt chút nữa đã bị đánh bại bởi một Morocco đã hết cơ hội đi tiếp. Và điều gì đã khiến một La Roja hùng...

Có cách nào để thay đổi số phận

Chắc chắn các đội bóng đều đã tính đến hết những phương án kể trên nhằm giúp đội tuyển của mình bước vào vòng knock-out với lợi thế lớn nhất. Chính vì thế, khả năng cao các đội bóng này thực hiện những toan tính "tiêu cực" để tránh rơi vào nhánh đấu tử thần là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngoài 3 bảng đấu đầu tiên đã được xác định xong các cái tên đi tiếp, những bảng khác chưa thi đấu nên các đội bóng vẫn có thể có những toan tính để né việc phải nằm ở nhánh tử thần.

Brazil an mung ban thang mo ty so
ĐT Brazil có thể né bảng tử thần nếu về nhì ở bảng E

Đơn cử như trường hợp của Brazil, trước nguy cơ có thể đối đầu ĐT Đức và xa hơn là nằm ở nhánh của những ứng viên nặng ký cho chức vô địch thì một bước lùi chiến thuật khi chấp nhận về nhì bảng E sẽ giúp họ nằm ở nhánh an toàn với những đối thủ không thực sự mạnh.

Đức nhiều khả năng sẽ rất khó nhất bảng F khi Mexico chắc chắn cũng muốn dẫn đầu để né nhánh tử thần. Một trận hòa trước Thụy Điển sẽ giúp đội bóng Trung Mỹ thực hiện điều này khi có trong tay 7 điểm.

Tại bảng G, với lợi thế được thi đấu muộn nhất chắc chắn Anh và Bỉ sẽ biết được các đối thủ có thể phải gặp ở tứ kết và xa hơn là bán kết để cân nhắc chiến thuật. Trong trường hợp đội nhất bảng G phải đối đầu với cặp Brazil/Đức tại tứ kết, nhiều khả năng Anh và Bỉ sẽ tìm cách né ở được nằm ở nhánh còn lại.

Dẫu sao đây cũng chỉ là những phỏng đoán. Còn thực tế, liệu các đội bóng có đá hết sức và không ngán đối thủ nào trên hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch? Nhìn chung mọi bất ngờ đều có thể xảy ra và người hâm mộ hãy cùng chờ xem những đội bóng nào sẽ góp mặt ở vòng knock-out World Cup năm nay.
Xem thêm: BXH World Cup 2018


Cách phân chia nhánh World Cup:

Nhánh 1: Nhất A gặp Nhì B, Nhất C gặp Nhì D, Nhất E gặp Nhì F, Nhất G gặp Nhì H
Nhánh 2: Nhì A gặp Nhất B, Nhì C gặp Nhất D, Nhì E gặp Nhất F, Nhì G gặp Nhất H

Dư âm Brazil 2-0 Costa Rica: Khi quá khứ 24 năm ùa về…
Tại World Cup 1994, Brazil chịu nhiều chỉ trích trong những trận đầu tiên. 24 năm sau, thầy trò Tite đang hứng chịu những điều tương tự, mới nhất là sau trận...
4 điểm nhấn sau chiến thắng nghẹt thở của Brazil trước Costa Rica
Điểm nhấn Brazil vs Costa Rica không thể thiếu sự tỏa sáng của Coutinho với bàn khai thông bế tắc tận phút bù giờ. Tuy nhiên, đó cũng không phải một trận đấu...
3 lý do giúp ĐT Anh có chiến thắng tưng bừng trước Panama
Trước một Panama không cùng đẳng cấp, ĐT Anh đã có một chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số đậm 6-1. Và đâu là những nguyên nhân giúp Tam sư thi đấu ấn tượng như...
Dư âm Anh 6-1 Panama: Khi bóng chết trở thành nguồn sống
Anh đã dễ dàng đánh bại Panama với tỷ số 6-1. Trận Anh vs Panama bảng G World Cup 2018, 4/6 bàn thắng của Tam sư đến từ những tình huống cố định. Bóng chết...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.