Xác định án tù dành cho 4 CĐV chạy vào sân trận chung kết World Cup

Trong trận đấu giữa Pháp vs Croatia vừa qua, một nhóm 4 CĐV chạy vào sân trong trận chung kết trong hiệp 2, khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút.

Pussy Riot là ai?
 

Theo đó, 4 người chạy vào sân này không chỉ là những CĐV bóng đá thông thường, mà là thành viên của nhóm Pussy Riot – một tổ chức tại Nga chống phá Putin. 4 thành viên biểu tình này đã phá đám trận chung kết để đưa ra một thông điệp, và đã bị tóm gọn chỉ sau 1 phút bước chân lên mặt cỏ SVĐ Luzhniki.
 
Quay lại trận đấu, 4 thành viên này đã ăn vận như cảnh sát Nga, một trong số đó đã tiếp cận và đập tay với sao trẻ Kylian Mbappe. Nhưng rồi, lực lượng an ninh tại SVĐ đã phản ứng rất nhanh chóng và giúp trận chung kết được tiếp tục diễn ra.

Pussy Riot

Một nhóm 4 CĐV chạy vào sân trận chung kết World Cup 2018


Theo đó, những thành viên của Pussy Riot đã kêu gọi nước Nga phóng thích tù nhân chính trị, chấm dứt các vụ bắt giữ bất hợp pháp trong các cuộc biểu tình. Cùng với đó, họ yêu cầu sự bồi thường.
 
Nhưng rồi, khi chưa được đáp ứng những đòi hỏi, tổ chức này mới đây đã bị cảnh sát tống giam và đưa ra án tù. Theo đó, 4 thành viên này sẽ bị ngồi khám trong 15 ngày, đồng thời cấm tham dự toàn bộ các sự kiện thể thao trong vòng 3 năm tới.
 
Pussy Riot nổi tiếng với cuộc biểu tình tại nhà thờ Moscow vào năm 2012, trong đó 3 thành viên của họ đã bị bắt, sau đó được tha và tiếp tục hoạt động chống phá. Đến năm 2014, họ lại tiếp tục bị giam giữ 1 thành viên, dẫn đến lời đe dọa sẽ làm loạn trận chung kết World Cup 2018 vừa qua.

Pussy Riot

4 thành viên của Pussy Riot đã bị kết án ngồi tù 15 ngày

Các CĐV chạy vào sân trong trận chung kết Pháp vs Croatia là ai?
Trong hiệp 2 trận chung kết World Cup 2018, khán giả chứng kiến các CĐV chạy vào sân và khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút.

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.