Xác định 23/32 suất dự VCK World Cup 2018

Sau khi vòng loại khu vực châu Âu, Nam Mỹ và CONCACAF kết thúc, đã có tổng cộng 23 tấm vé tham dự VCK World Cup 2018 được xác định.

Sau khi vòng loại khu vực châu Âu, Nam Mỹ và CONCACAF kết thúc, đã có tổng cộng 23 tấm vé tham dự VCK World Cup 2018 được xác định.


Ở khu vực châu Âu, 2 tấm vé chính thức cuối cùng đã thuộc về Pháp và Bồ Đào Nha. 4 suất còn lại của lục địa già sẽ được xác định qua vòng tranh vé vớt của 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Loạt trận hạ màn vòng loại Nam Mỹ sáng nay diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn vì mọi kịch bản có thể xảy ra. Kết quả, 3 tấm vé chính thức đã thuộc về Uruguay, Argentina và Colombia. Đội xếp thứ 5 Nam Mỹ, Peru sẽ tranh tấm vé vớt với đại diện của châu Đại dương, New Zealand.
Xac dinh 2332 suat du VCK World Cup 2018 hinh anh
Chile bị loại đau đớn sau trận thua Brazil 0-3


Khá đáng tiếc là Chile đã bị loại sau trận thua thảm 0-3 trên sân Brazil. Thất bại này khiến Chile tụt xuống vị trí thứ 6. Họ có cùng điểm số với Peru nhưng xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng. Như vậy, vào mùa hè năm sau, NHM bóng đá thế giới không được chứng kiến màn trình diễn của những ngôi sao như Alexis Sanchez hay Arturo Vidal trên các sân cỏ nước Nga.

Argentina đã thoát hiểm ngoạn mục bằng chiến thắng tưng bừng 3-1 trên sân của Ecuador. Lionel Messi chính là người hùng giúp Albiceleste giành vé tới Nga với cú hat-trick bàn thắng.

Trong khi đó, Uruguay dễ dàng vượt qua Bolivia với tỷ số 4-2 để bảo toàn vị trí thứ 2 trên BXH. Luis Suarez đã ghi dấu ấn với cú đúp bàn thắng ở trận này. Ở Lima, Colombia bị Peru cầm hòa 1-1 nhưng do Chile thua Brazil nên kết quả ấy là đủ để họ giành tấm vé chính thức tới Nga.
 


Ở loạt trận hạ màn vòng loại khu vực CONCACAF sáng nay, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Mỹ để thua 1-2 trên sân của Trinidad & Tobago. Đáng buồn cho Pulisic và các đồng đội là ở trận đấu diễn ra cùng giờ, cả Panama và Honduras đều giành chiến thắng. Kết quả này đã khiến Mỹ tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH, qua đó mất vé dự VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986.

Đội bóng đã giành tấm vé chính thức thứ 3 của khu vực CONCACAF (sau Mexico và Costa Rica) là Panama. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Panama có vinh dự này, giống trường hợp của Iceland ở châu Âu. Đội xếp thứ 4 khu vực CONCACAF, Honduras sẽ dự trận play-off với Australia (châu Á) để tranh vé vớt dự World Cup 2018.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 23 đội bóng chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2018. 9 suất còn lại bao gồm 3 suất của châu Phi (mới xác định 2/5 suất), 4 suất của châu Âu (tranh vé vớt) và 2 suất play-off liên lục địa (Honduras - Australia, Peru - New Zealand).

Các tấm vé cuối cùng sẽ được xác định từ nay cho tới ngày 14/11. Sau đó, LĐBĐ thế giới (FIFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018 vào ngày 1/12 tại Nga.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.