World Cup 2018 và “sở thích” gây thất vọng của các ông lớn

Sau 4 ngày tranh tài, nhiều đội bóng lớn gây thất vọng là tình trạng chung tại World Cup 2018. Một kỳ đại hội bóng đá lạ lùng trên đất Nga.


Những ứng viên lạc nhịp
 

Những tưởng, trận cầu tưng bừng của chủ nhà Nga 5-0 Saudi Arabia sẽ mở màn cho một kỳ World Cup hấp dẫn, nhưng tất cả đều bất ngờ theo chiều hướng ngược lại. Ngoại trừ trận khai mạc, lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh cho đến thời điểm này không thực sự hấp dẫn.
 
Bên cạnh chiến thắng hủy diệt của xứ sở bạch dương, chỉ có duy nhất 1 trận đấu có tỷ số cách biệt 2 bàn – Croatia 2-0 Nigeria. Còn lại, hầu hết các ông lớn đều chưa thực sự bắt nhịp với giải đấu.

Vì sao nhiều đội bóng lớn gây thất vọng tại World Cup 2018 hình ảnh

Đội bóng gây ấn tượng nhất thời điểm này là... Nga


Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha là một trận đấu hấp dẫn. Dù vậy, 2 đội tuyển bán đsảo Iberia vẫn thể hiện điểm yếu rất rõ ràng. Bất kể đại diện xứ bò tót mất HLV trưởng Lopetegui ngay trước giải, Cris Ronaldo và các đồng đội vẫn không thể giành 3 điểm trọn vẹn.
 
Đại chiến giữa Uruguay vs Ai Cập sau đó, những tưởng sẽ là cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Luis Suarez và Mohamed Salah. Nhưng không, tiền đạo Barca liên tục làm trò hề trước khung thành đối phương, trong khi “Thánh Salah” ngồi ngoài cả trận, và có tin cho rằng anh vẫn chấn thương đến nỗi… không thể tự mình mặc áo.
 
Thủ thành David De Gea – người được xem là xuất sắc nhất Premier League trong khung gỗ, bất ngờ mắc sai lầm sơ đẳng trong bàn thua thứ 2 của đội nhà. Bên kia chiến tuyến, ngoại trừ siêu nhân Ronaldo rực sáng ở tuổi 33, toàn bộ đội hình còn lại của Bồ Đào Nha đều không thể hiện được bản thân. Nói cách khác, chỉ một mình CR7 chơi bóng, và chừng đó là không đủ.

Các đội bóng lớn gây thất vọng tại World Cup 2018 ảnh 2

Tây vs Bồ hòa nhau 3-3, nhưng cả 2 đội đều bộc lộ những vấn đề lớn


Tiếp theo, một ứng viên khác là ĐT Pháp cũng chật vật tìm niềm vui chiến thắng trước Australia, với sự trợ giúp của công nghệ VAR trong bàn mở tỷ số. Chưa hết, bàn ấn định của họ cũng đến từ một tình huống may mắn, khi cú sút từ chân Pogba đập vào hậu vệ đối phương phản lưới nhà. Một thắng lợi nhạt nhẽo và mang đậm dấu ấn cá nhân, cùng sự may rủi.
 
Argentina, đội tuyển sở hữu siêu sao Leo Messi, gây thất vọng tràn trề trước đại diện lần đầu tham dự World Cup – Iceland. Thậm chí, cầu thủ của Barcelona còn sút hỏng phạt đền khi anh nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất.
 
Hôm qua, đến lượt 2 ứng viên sáng giá nhất lần lượt ra quân, Đức và Brazil, nhưng cả 2 đều nhận về những kết quả thảm hại. Đầu tiên, thầy trò Joachim Low bất lực trước Mexico – đội tuyển vốn đang chìm trong scandal “liên hoan xác thịt” ngay trước thềm World Cup. HLV người Đức thậm chí đã để 7-8 cầu thủ tấn công trên sân, nhưng rồi vẫn thất bại xứng đáng.

Các đội bóng lớn gây thất vọng tại World Cup 2018 ảnh 3

Nhiều đội bóng lớn gây thất vọng tại World Cup 2018


El Tri, ngược lại dù giành chiến thắng oanh liệt, cũng khó lòng nhận được lời ca ngợi. Dù Chicharito bật khóc vì xúc động ngay sau trận, nhưng có một thực tế là chính anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội của đội nhà. Tất nhiên, 3 điểm dành cho Mexico hoàn toàn thuyết phục, nhưng đó là trận đấu rất kém chất lượng chuyên môn của 2 đội.
 
Gần nhất, Selecao của siêu sao Neymar bất lực trước Thụy Sĩ, trong trận đấu mà họ đã vươn lên dẫn trước. Khi cái tên nổi bật nhất chỉ gây chú ý với quả đầu độc đáo, Brazil chẳng còn cách nào khác ngoài chia điểm. 
 
Ngoại trừ ĐT Pháp giành chiến thắng cực kỳ vất vả, toàn bộ những ứng viên còn lại hoặc hòa, hoặc bị thua. Xét về mặt cá nhân, chỉ mình Cris Ronaldo rực sáng (dù cũng không giúp đội nhà giành thắng lợi). Còn lại, những ngôi sao sáng nhất mùa bóng vừa qua đều gây thất vọng tràn trề.

Các đội bóng lớn gây thất vọng tại World Cup 2018 ảnh 4

Neymar và ĐT Brazil cũng gây thất vọng tràn trề

 

Người hâm mộ vẫn phải chờ
 

Rõ ràng với những nhận định trước giải, những ý kiến rằng đây là kỳ World Cup hấp dẫn bậc nhất lịch sử, đến giờ đã trở thành kệch cỡm. Lượt trận đầu tiên chỉ còn lại 2 bảng đấu nữa, với Bỉ và Anh chưa ra quân, nhưng nhìn chung các ông lớn đều gây thất vọng.
 
Tối nay, Eden Hazard và các đồng đội sẽ chạm trán Panama, trong khi ĐT Anh được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Tunisia. Tuy nhiên, đó vẫn là câu chuyên của tương lai, và hy vọng những đội bóng lớn biết cách để giành chiến thắng.
 
Có lẽ sau một mùa bóng vất vả, các đội tuyển đang rất mệt mỏi và chưa thể đạt điểm rơi phong độ. Nhưng có điều, họ cần phải lấy lại đỉnh cao của mình để cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn. Hơn nữa, còn phải ngay lập tức.

Tổng hợp Đức 0-1 Mexico
 
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.