World Cup 2018: Những trận cầu và khoảnh khắc đáng nhớ nhất

Kỳ đại hội trên đất Nga đã khép lại, với việc tìm ra nhà vô địch xứng đáng là thầy trò Didier Deschamps, dưới đây là những khoảnh khắc World Cup 2018.


Trận đấu hấp dẫn nhất


 
Trận đấu ra quân tại World Cup 2018 với cả 2 đội bóng Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha, nhưng không hề có bất kỳ sự thăm dò nào. Với tư cách ứng viên và đều đặt mục tiêu vô địch lên hàng đầu, trận nội chiến bán đảo Iberia đã diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên.
 
Cristiano Ronaldo “gài” đồng đội Nacho trong màu áo CLB Real Madrid để kiếm về quả phạt đền, và chính anh thực hiện thành công ngay phút thứ 4. Diego Costa lập tức giúp Tây Ban Nha gỡ lại 1-1, nhưng lại là CR7 tận dụng sai lầm của thủ thành David De Gea để dẫn 2-1.
 
Bước sang hiệp 2, Costa và Nacho là những người đưa Tây Ban Nha vượt lên 3-2, trước khi lại là Ronaldo lập siêu phẩm đá phạt vào những phút cuối cùng, khép lại trận hòa hấp dẫn. Trận đấu này còn chứng kiến siêu sao người Bồ Đào Nha ăn mừng bằng cách sờ vào chòm râu, với ngụ ý chế giễu Lionel Messi.
 
Những “ứng viên” khác của trận cầu hấp dẫn nhất, Pháp 4-3 Argentina, Bỉ 3-2 Nhật hay Bỉ 2-1 Brazil đều là những cuộc đọ sức căng thẳng và kịch tính.
 
Những khoảnh khắc World Cup 2018 đáng nhớ nhất hình ảnh 1

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha trong trận hòa 3-3

 

Bàn thắng đẹp nhất
 

Ở tiêu chí này, có rất nhiều pha lập công chất lượng và không thể khẳng định, bàn nào đẹp hơn. Trong số đó, có thể kể ra cú sút phạt của Toni Kroos giúp ĐT Đức hạ gục Thụy Điển ở phút cuối cùng, sau khi phối hợp cùng Marco Reus. Hay những pha “quăng giày” của Pavard vào lưới Argentina, Cheryshev vào lưới Croatia.
 
Một số khán giả đề cao sự đẹp mắt sẽ bình chọn cho Ricardo Quaresma, với pha trivela thần sầu trong trận hòa Iran. Hoặc không, nếu ai thích màn phối hợp đồng bộ như sách giáo khoa, có thể kể đến pha phản công trong vòng 9 giây của ĐT Bỉ vào lưới Nhật Bản (Nacer Chadli ghi bàn).

Những khoảnh khắc World Cup 2018 đáng nhớ nhất hình ảnh 2

Tình huống Chadli ghi bàn quyết định cho Bỉ trước Nhật Bản

 

Cầu thủ xuất sắc nhất
 

Không phải bàn cãi, Luka Modric đã nhận được lá phiếu tuyệt đối của FIFA để giành quả bóng vàng tại World Cup 2018. Dù ngôi sao của Real Madrid bỏ lỡ 1 quả phạt đền trong trận gặp Nga, nhưng anh vẫn là cái tên sáng giá nhất góp phần đưa ĐT Croatia tiến vào trận chung kết.
 
Tại SVĐ Luzhniki, cầu thủ này khiến một máy quét siêu hạng như N’Golo Kante phải tắt điện. Cùng với đó, anh sở hữu những thông số di chuyển, chuyền bóng, tạo cơ hội nhiều nhất World Cup – dù phải cạnh tranh với những tiền vệ hàng đầu khác, ở tuổi 33.
 
Có thể nói, không chỉ đang chứng tỏ mình là tiền vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại, Luka Modric còn là ứng viên sáng giá để chấm dứt sự thống trị cuộc đua Quả bóng vàng giữa Ronaldo và Messi.

Những khoảnh khắc World Cup 2018 đáng nhớ nhất hình ảnh 3

Luka Modric là ngôi sao sáng nhất World Cup 2018

 

Điều gì thất vọng nhất
 

Rất nhiều, bởi World Cup 2018 không phải giải đấu dành cho những siêu sao. Neymar dù ghi được 2 bàn, nhưng để lại ấn tượng xấu với màn ăn vạ thô thiển – không chỉ một lần. Carlos Sanchez của Colombia gây ra 2 quả phạt đền và ăn 1 thẻ đỏ. HLV Julen Lopetegui có màn đi đêm đáng xấu hổ với Real Madrid và bị sa thải ngay trước khi giải đấu bắt đầu 1 ngày.
 
Ngoài ra, Tây Ban Nha cũng không thể hiện phong độ vốn có, khi sở hữu quá nhiều đường chuyền thay vì cú sút. ĐT Đức với tư cách nhà vô địch, không qua nổi vòng bảng và thua cả Hàn Quốc. Hay trận đấu giữa Pháp vs Đan Mạch xứng đáng là khoảnh khắc tồi tệ của World Cup – khi là trận đấu duy nhất không có bàn thắng ở giải đấu này.

Những khoảnh khắc World Cup 2018 đáng nhớ nhất hình ảnh 4

Neymar và những pha ăn vạ lố bịch

 

Những khoảnh khắc ấn tượng
 

Mới nhất, N’Golo Kante để lại hình ảnh hài hước, khi ngượng ngùng nhờ đồng đội N’Zonzi cho mượn cúp vàng để sống ảo. Những tình huống dàn xếp đá phạt lợi hại của ĐT Anh theo phong cách “rồng rắn lên mây”, đã ghi rất nhiều bàn thắng ở giải đấu này. Hãy hình ảnh 4 thành viên Pussy Riot chạy vào phá rối trận chung kết giữa Pháp vs Croatia.
 
Những pha bứt tốc như một chiếc siêu xe của Kylian Mbappe – cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Hình ảnh “soái ca” của HLV ĐT Nigeria – Aliou Cisse với bộ tóc độc đáo. Màn ăn mừng “không biết xấu hổ” của Sergio Ramos trong trận đấu với Nga, khi bàn thắng được tính là phản lưới nhà.

Những khoảnh khắc World Cup 2018 đáng nhớ nhất hình ảnh 5

Hình ảnh dầm mưa của các quan chức cấp cao cũng là những khoảnh khắc World Cup 2018 đáng nhớ


Sau tất cả, có lẽ không ai cạnh tranh nổi khoảnh khắc ngu ngốc nhất của Michy Batshuayi – khi anh tự sút bóng vào cột và đập trúng mặt mình, trong pha ăn mừng bàn thắng.
 
Đó là số ít những khoảnh khắc World Cup 2018 ấn tượng nhất mà bongda24h có thể liệt kê ra, và chắc chắn còn thiếu sót rất nhiều. Dẫu sao, xin cảm ơn nước Nga vì đã tổ chức một giải đấu hết sức thành công, đem lại không khí ăn ngủ bóng đá cho hàng triệu cổ động viên trên khắp thế giới. Hẹn gặp lại ở Qatar 2022!
 
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.