World Cup 2018: Điểm qua những sự kiện nổi bật nhất

Nước Nga đã tổ chức một kỳ đại hội thành công bậc nhất trong lịch sử, dưới đây là những sự kiện nổi bật của kỳ World Cup 2018.


Cảm ơn xứ sở bạch dương!


Từ cái nóng ngột ngạt của Samara, đến “thành phố côn trùng” Volgograd, sương mù hay mưa phùn ở miền bắc, nước Nga đã có một giải đấu thành công. Sau 4 tuần rưỡi, 64 trận đấu, hàng nghìn bức ảnh được chụp và những kịch tính cho đến trận chung kết tại Luzhniki, World Cup sẽ khép lại trong vòng 4 năm tới.
 
Nhưng ngay từ bây giờ, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã khẳng định đây là giải đấu thành công nhất lịch sử, và có thể tự chúc mừng bản thân mình. Một kỳ World Cup tiếp tục củng cố thêm quyền lực của FIFA. “Kỳ đại hội này đang thay đổi nhận thức của phương tây về nước Nga, thậm chí chính cảnh sát cũng phải mỉm cười vì không xảy ra bất kỳ sự cố nào” – một tuyên bố chính trị tương đối ôn hòa.
 
Từ trận thắng hủy diệt của đội chủ nhà trong ngày khai mạc, cho đến trận chung kết đầy hấp dẫn với những sai lầm cùng sự kịch tính, đã có những thế lực đang trên đà vươn lên. Đầu tiên, người Nga có thể tự hào về đội bóng của mình, khi đã vượt qua Tây Ban Nha – đội bóng chuyền nhiều nhất giải để tiến vào tứ kết, dù họ phạm lỗi tới 95 lần trong 5 trận.

Những sự kiện nổi bật của kỳ World Cup 2018 ảnh 1

Nước Nga đã có kỳ World Cup thành công


ĐT Anh dẫn đầu thế giới về khả năng ghi bàn trong những tình huống cố định. Và không hề là một lời mỉa mai, Neymar đã vượt qua chấn thương và trở thành cầu thủ dứt điểm nhiều nhất World Cup – 27 lần. Trong khi đó, Kylian Mbappe chỉ có 6 cú sút tính đến trước trận chung kết.
 
Sau tất cả, ĐT Pháp là những nhà vô địch đáng ngưỡng mộ, theo một cách hoàn toàn thuyết phục. Đây là thành quả sau những quá trình đào tạo tài năng trẻ của học viện. Những chàng trai như Mbappe sẽ trở thành một cầu thủ tấn công xuất sắc trong vòng 10 năm tới.
 

Đây không phải kỳ World Cup dành cho những ngôi sao


2 GOAT của bóng đá thế giới – Cris Ronaldo và Leo Messi đều không có một giải đấu thành công. Cả 2 đều bị loại từ vòng 1/8, với khuôn mặt buồn bã của Messi khi phải thi đấu trong một đội hình kém cỏi hơn, và sự bất lực của CR7 để kéo Bồ Đào Nha đối mặt với Uruguay. Cùng với đó, những màn kịch tồi tệ của Neymar đã chứng tỏ, tiêu chuẩn bóng đá lúc này tôn sùng tập thể.
 
Những sự kiện nổi bật của kỳ World Cup 2018 ảnh 2

Ronaldo và Messi dắt tay nhau về nước


Thay vào đó, các quốc gia Tây Âu phát triển vượt bậc với Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh, Bỉ và Đan Mạch đều ghi dấu ấn. Bóng đá châu Phi không có bất kỳ đại diện nào vượt qua vòng bảng, với một sự thiếu hụt lực lượng dễ nhận thấy kể từ khâu chuẩn bị, tổ chức và hỗ trợ.
 
Những đội bóng lớn gây thất vọng tràn trề như Tây Ban Nha hoặc Đức – đội ĐKVĐ. Họ là minh chứng cho sự thất bại của nhà quản lý: scandal của Julen Lopetegui và sự mơ hồ của Joachim Low.
 
Vòng loại trực tiếp là một bộ phim giàu kịch tính, có rất ít những màn trình diễn ngu ngốc so với giai đoạn trước đó. Nhưng có thể thấy rõ sự căng thẳng, chặt chẽ chiếm phần lớn – ngoại trừ những cuộc đại chiến Pháp 4-3 Argentina, hay Brazil 1-2 Bỉ.
 
Phong cách kiểm soát bóng nhường chỗ cho những pha phản công. Các đội bóng lớn không có một kế hoạch thực sự nào, và sự thay đổi lớn nhất chính là những tình huống dàn xếp đá phạt – cách dễ nhất để lên phương án tấn công, và cách khó nhất để phòng ngự.
 
Đây là một giải đấu của các tiền vệ trung tâm, với sự xuất sắc của Luka Modric, Paul Pogba, N’Golo Kante và Kevin De Bruyne. Những ngôi sao tấn công từ chạy cánh cho đến hàng tiền đạo đều gây thất vọng, bao gồm cả vua phá lưới Harry Kane.

Những sự kiện nổi bật của kỳ World Cup 2018 ảnh 3

Những sự kiện nổi bật World Cup 2018


Cuối cùng, VAR chỉ là rác rưởi!

Thực ra, điều đó không công bằng cho công nghệ này. VAR đã hoạt động tốt nhất và đem lại hiệu quả rõ ràng. Nhưng đôi khi, nó đem lại nguy cơ trong những trận đấu, khi quyền quyết định sau cùng vẫn thuộc về trọng tài.
 
Tại Nga, kỳ World Cup 2018 đã kết thúc tốt đẹp, nơi những cảm xúc điên rồ, khát khao đã quay trở lại. Giải đấu này là một lời nhắc nhở về mục đích cơ bản của các môn thể thao, đó là đem lại niềm vui cho người hâm mộ.

Đó là tất cả những sự kiện nổi bật của kỳ World Cup 2018. Qatar, nơi đăng cai 4 năm tới với ánh nắng mặt trời vào mùa đông, có rất nhiều điều đáng để chờ đợi.
 
*theo Guardian
 
Nghi vấn: Huy chương vàng World Cup 2018 bị đánh cắp?
Trận chung kết giữa Pháp vs Croatia đã kết thúc, nhưng những tranh cãi về trận đấu vẫn được tiếp tục. Theo đó, hình ảnh 1 chiếc huy chương vàng World Cup 2018...
Hậu chung kết World Cup 2018: Khi người thắng và kẻ thua đều đổ ra đường
Trận chung kết World Cup 2018 đã qua với rất nhiều ý nghĩa mang tính biểu tượng nhưng dù thắng hay thua, chiến thắng này cũng biểu tượng cho sự thống nhất quốc...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.