Wenger chỉ ra mắt xích yếu kém nhất của ĐT Anh

Arsene Wenger phát biểu về ĐT Anh, cựu HLV Arsenal khẳng định Kyle Walker là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Tam sư ở thời điểm hiện tại.

Kyle Walker không đem lại sự chắc chắn


Mùa giải vừa qua, Kyle Walker là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao nhất trong đội hình Man City. Ngôi sao sinh năm 1990 đã được HLV Gareth Southgate bố trí đá chính trong hai trận đấu đầu tiên của Tam sư ở World Cup 2018.
 
Arsene Wenger phát biểu về ĐT Anh hình ảnh

Kyle Walker chơi thiếu ổn định trong hai trận đầu tiên của Anh ở vòng bảng


Trong sơ đồ 3-5-2, Walker được bố trí đá bên cạnh Harry Maguire và John Stones ở hàng thủ 3 người. Trong số 3 hậu vệ được Gareth Southgate tin tưởng cầu thủ 28 tuổi là người gây thất vọng nhất.

Ở trận đấu với Tunisia chính Walker là người phạm lỗi khiến Anh phải nhận 1 quả 11m, đến trận đấu với Panama cầu thủ này cũng thường xuyên bỏ vị trí. Màn trình diễn thiếu ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1990 khiến NHM Sư tử Anh rất lo lắng.

Sở trường của Walker là chạy cánh phải trong hàng thủ 4 người, khi được bố trí đá trong hàng thủ 3 người cầu thủ này ngay lập tức cho thấy những vấn đề.
 

Wenger không đánh giá cao Walker

 

Arsene Wenger phát biểu về ĐT Anh, cựu HLV Arsenal khẳng định Kyle Walker là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Tam sư ở thời điểm hiện tại.
 
Kyle Walker

Wenger đánh giá không cao Kyle Walker trong hàng thủ 3 người


“Cậu ấy không phù hợp để chơi trong một hàng thủ 3 người, cậu ấy không phù hợp trong vai trò của một trung vệ. Southgate nên tạo ra sự thay đổi trước khi quá muộn. Anh vẫn còn Eric Dier, cậu ấy có thể đá trung vệ rất tốt, Dier hợp hơn là Walker trong hàng thủ 3 người”.

“Những đối thủ của Anh ở 2 trận đầu tiên không được đánh giá cao, nhưng Walker đã bộc lộ những vấn đề. Khi gặp những đội bóng lớn cậu ấy sẽ còn chơi tệ hại hơn nữa, tôi nghĩ rằng Southgate cần tạo ra sự thay đổi càng nhanh càng tốt”.

“Walker đang là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Anh, tôi sẽ không bất ngờ nếu cậu ấy tiếp tục mắc sai lầm khi buộc phải đá ở hệ thống gồm 3 hậu vệ”.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.