Walker: “Bầu không khí gia đình giúp ĐT Anh bay cao”

Kyle Walker phát biểu về ĐT Anh sau khi lọt vào bán kết World Cup 2018. Hậu vệ này khẳng định một bầu không khí gia đình đã giúp cho Tam sư đạt thành công tới lúc này tại giải đấu.

ĐT Anh vào tới bán kết World Cup


ĐT Anh mới có lần đầu tiên sau 28 năm và lần thứ 3 trong lịch sử có mặt ở vòng bán kết một kỳ World Cup. Rơi vào bảng đấu dễ thở, Tam sư vượt qua hết Tunisia và Panama để sớm giành vé vào vòng knock-out.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Anh chịu thua Bỉ 0-1 và mất ngôi đầu bảng. Nhưng thực tế chỉ ra chính thất bại đó lại giúp cho đội bóng của HLV Gareth Southgate rơi vào một nhánh đấu dễ dàng hơn.

Kyle Walker phát biểu về ĐT Anh như một gia đình hình ảnh
Anh vượt qua Thụy Điển vào bán kết World Cup 2018

Vòng 1/8, Anh gặp Colombia và giành chiến thắng bất chấp phải bước vào loạt luân lưu 11m vốn là cái dớp của họ trong quá khứ. Kế đến, Anh đánh bại Thụy Điển 2-0 ở tứ kết cách đây ít ngày và sẽ đụng Croatia ở bán kết vào đêm mai (11/7). Nếu tiếp tục thắng đối thủ dưới cơ, Tam sư sẽ vào chung kết World Cup gặp hoặc Pháp hoặc Bỉ.

Walker lý giải nguyên nhân


Sự tiến bộ của ĐT Anh khiến nhiều người bất ngờ khi họ dừng chân ngay vòng bảng World Cup 2014 ở Brazil và thua sốc Iceland tại vòng 1/8 Euro 2016. Mới đây, Kyle Walker phát biểu về ĐT Anh. Hậu vệ này cho rằng tinh thần trong đội góp một phần quan trọng trong sự thăng tiến của họ.

Walker va DT anh
Walker phát biểu về ĐT Anh khẳng định họ là một gia đình

“Không quan trọng bạn đến từ đâu. Tôi nghĩ chúng tôi đều rất gần gũi. Một điều thực sự đặc biệt. Chúng tôi là một gia đình”, anh nói trên kênh phát thanh của Sky Sports. “Tôi đã nói từ đầu giải rằng trong mùa hè này, ĐT Anh là gia đình của chúng tôi.”

“Bạn có gia đình ở nhà và những người thân của mình. Nhưng lúc này, đây là gia đình của chúng tôi. Chúng tôi đang chơi tốt. Đi tới chung kết hay không, chúng tôi đã có những ngày tháng tràn ngập niềm vui khi chia sẻ kinh nghiệm không chỉ với các cầu thủ mà còn là đội ngũ ban huấn luyện.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Anh trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.