Walker không muốn đá trung vệ tại ĐT Anh

Mới đây, Kyle Walker không hài lòng với HLV tuyển Anh Gareth Southgate, khi xếp anh ở vị trí trái sở trường kỳ World Cup lần này.

Walker không muốn đá trung vệ
 

Với những trận giao hữu trước thềm World Cup để chốt đội hình, có thể khẳng định Tam Sư sẽ lựa chọn sơ đồ 3 trung vệ. Trong đó, Kieran Trippier đảm nhiệm vị trí hậu vệ công biên phải (wingback), còn Kyle Walker sắm vai trung vệ. Cầu thủ của Man City đã tỏ ra khó chịu với điều này, khi anh muốn đến Nga để chứng tỏ mình là hậu vệ phải hay nhất thế giới.
 
Chia sẻ với truyền thông, cầu thủ sinh năm 1990 cho biết: “Tất nhiên là tôi không hài lòng, tôi muốn chơi hậu vệ phải, thay vì trung vệ. Tôi đã nỗ lực trong suốt sự nghiệp để tiến vào đội hình tham dự World Cup, thể hiện tài năng của mình, ở vị trí ưa thích của mình.”
 
“Tuy nhiên, tôi là một thành viên của đội bóng. Tôi sẽ làm bất cứ thứ gì để cống hiến cho ĐT quốc gia, và chấp nhận vị trí HLV giao cho mình. Tôi đã thi đấu chuyên nghiệp ở vị trí hậu vệ phải kể từ khi 18 tuổi, bởi vậy đây rõ ràng là một bước lùi của tôi.”

Kyle Walker không hài lòng với HLV

Kyle Walker không hài lòng với HLV 


“Nhưng đó có lẽ không phải điều thất vọng. Nếu bạn hỏi tôi câu này 2 năm trước, có lẽ không đời nào tôi chơi được ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự. Dưới thời Pep Guardiola tại Man City, tôi khá thoải mái với vị trí này. Khả năng của tôi đã cải thiện rất nhiều dưới sự dẫn dắt của ông ấy.”
 
“HLV Guardiola đã dạy tôi rất nhiều điều trong những trận đấu, hiểu rõ thói quen của những người đồng đội xung quanh bạn. Ông ấy không muốn hàng tiền vệ bị quá tải, bởi vậy bạn cũng phải tham gia xây dựng thế trận, cho dù ở vị trí trung vệ” – Kyle Walker cho biết.
 
Tất nhiên những gì Walker không hài lòng với HLV tuyển Anh là hoàn toàn dễ hiểu. Dù vậy, có lẽ anh cũng vui vẻ chấp nhận, chừng nào Tam Sư còn cho thấy sự tích cực trong lối chơi của mình.

Harry Kane đặt mục tiêu không tưởng tại World Cup
Trước thềm giải đấu lớn chỉ còn vài ngày nữa là bắt đầu, tiền đạo đội trưởng Harry Kane muốn ĐT Anh lên ngôi vô địch World Cup.
Southgate muốn Tam Sư thi đấu hấp dẫn hơn
Mới đây, HLV Gareth Southgate phát biểu về ĐT Anh, rằng ông muốn đội bóng của mình đem lại niềm vui cho người hâm mộ.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.