Vua bóng đá Maradona bị cáo buộc phân biệt chủng tộc ở trận Argentina vs Iceland

Huyền thoại của "Albiceleste" bị cho là đã có một "cử chỉ phân biệt chủng tộc rõ ràng" với những người hâm mộ Hàn Quốc khi dự khán trận đấu của Lionel Messi.

Cựu cầu thủ CLB Napoli đã có mặt trên khán đàn và chứng kiến trận hòa 1-1 của Argentina trước Iceland. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì để nói nếu như nhà báo Jacqui Oatley của BBC, người phụ trách đưa tin trận đấu, không tiết lộ thông tin về Maradona lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội Twitter.
Maradona phân biệt chủng tộc ở trận Argentina vs Iceland hình ảnh
Hai nhà báo đã chia sẻ về sự việc ngoài đường pitch diễn ra trên sân Spartak. Ảnh: Twitter.

Oatley cho biết: "Một số cổ động viên Hàn Quốc đã hét lên 'Diego' và ông ấy đã nở một nụ cười, dành cho họ một nụ hôn gió và vẫy tay trước khi ngoảnh mặt quay đi trong một cử chỉ phân biệt chủng tộc rõ ràng".

Đồng nghiệp của Oatley là nhà báo Seema Jaswal cũng chứng kiến hành động của Maradona phân biệt chủng tộc trên sân Spartak và xác thực thông tin này."Tất cả chúng tôi đều thấy rõ và thật sự choáng váng trước hành động này", cô nói thêm. Dòng trạng thái này sau đó đã nhận được gần 3.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Jaswall cho biết: "Tôi ngồi ngay cạnh Jacqui và đã chứng kiến hành động của Maradona. Ông ấy nên cư xử đúng mực hơn. Những chàng trai chụp ảnh rất muốn có được tấm hình của ông ấy và đó là những gì họ nhận được. Thật đáng thất vọng".

Leo Messi cùng các đồng đội đã có màn ra quân không mấy tốt đẹp tại World Cup năm nay khi đội tuyển quốc gia của anh chỉ có thể giành được 1 điểm trước Iceland của HLV Heimir Hallgrimsson.

"Albiceleste" sẽ đá trận tiếp theo với Croatia vào rạng sáng ngày 22/6 tới trước khi đối đầu Nigeria ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng tại VCK World Cup 2018 sau đó 5 ngày.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.