Vụ bê bối Lopetegui: TBN hết cách, Real Madrid phải chịu trách nhiệm

HLV Sam Allardyce ủng hộ quyết định của LĐBĐ Tây Ban Nha mặc dù khiến đội tuyển trở thành rắn mất đầu đúng một ngày trước World Cup 2018, đồng thời chỉ trích sự coi thường thể diện quốc gia của Real Madrid.

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) tức giận tuyên bố sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước thềm khai mạc World Cup 2018, chưa đầy một ngày sau khi Real Madrid ngang nhiên công bố cựu thủ môn 52 tuổi sẽ trở thành tân thuyền trưởng của mình bắt đầu từ mùa giải tới đây.

Được biết, RFEF đã bị coi thường quá đáng đến mức chủ tịch Luis Rubiales chỉ nhận được cuộc điện thoại thông báo cú sốc từ Florentino Perez vỏn vẹn 5 phút trước khi nhà ĐKVĐ Champions League công khai quyết định bổ nhiệm Lopetegui, và đó mới là giọt nước tràn ly dẫn đến cơn khủng hoảng hiện tại trong lòng La Roja.

Vụ bê bối Lopetegui TBN hết cách, Real Madrid phải chịu trách nhiệm hình ảnh

TBN sa thải HLV Lopetegui ngay trước ngày khai mạc World Cup 2018

Giới mộ điệu từ đó không ngừng tranh cãi, đưa ra những ý kiến trái chiều xoay quanh quyết định thực sự liều lĩnh của Tây Ban Nha, trong bối cảnh trận ra quân gặp Bồ Đào Nha sẽ chỉ diễn ra sau đó hai ngày. Mặc dù vậy thì Sam Allardyce, cựu HLV đội tuyển Anh vốn cũng từng bất ngờ bị FA sa thải vì một vụ scandal, lại lên tiếng ủng hộ RFEF và quay ra chỉ trích chính Real Madrid.

Phát biểu của Big Sam về sự kiện TBN sa thải HLV Lopetegui: “Bản thân tôi hay bất cứ ai cũng sẽ vô cùng tức giận với những gì Real Madrid đã làm một khi đặt địa vị vào LĐBĐ Tây Ban Nha. Mọi chuyện diễn ra sau lưng họ quá chóng vánh và ngay trước thềm World Cup, khiến họ rơi vào tình thế xấu hổ và bị coi thường.”

“Julen Lopetegui không còn cách nào khác ngoài việc bị sa thải. Đây là lựa chọn duy nhất của LĐBĐ Tây Ban Nha để duy trì sự nghiêm minh trong lòng nội bộ, mặc dù rõ ràng có thể thấy nó khó khăn và mạo hiểm, liều lĩnh ra sao. Hãy hy vọng sự cố nghiêm trọng này không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ và tâm lý thi đấu của các cầu thủ khi vào giải.”

Giám đốc kỹ thuật Fernando Hierro được tiến cử chữa cháy chiếc ghế nóng trống chủ của Tây Ban Nha với vai trò HLV tạm quyền. Huyền thoại Real Madrid, học trò cũ của Big Sam ở Bolton, sẽ chính thức ra mắt một cách bất đắc dĩ trong trận đại chiến với Bồ Đào Nha đêm mai.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.