VTV đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam

Trong một diễn biến mới đây, đài Truyền hình Việt Nam VTV đã chấp nhận chia sẻ bản quyền World Cup 2018 cho HTV để khai thác. Tuy nhiên cả HTV lẫn VTV đều phải chờ quyết định của FIFA.

VTV đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam hình ảnh
VTV đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam cho HTV

Câu chuyện bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam cuối cùng cũng đến hồi kết sau khi đài Truyền hình Việt Nam VTV đã chính thức công bố sở hữu bản quyền giải đấu này.

Là đơn vị nắm bản quyền World Cup, VTV cũng là đơn vị nắm độc quyền việc phát sóng toàn bộ 64 trận đấu sắp tới trên lãnh thổ Việt Nam. Nhà đài này dự định sẽ phát sóng trên hai kênh truyền hình quảng bá VTV3 và VTV6.

Bên cạnh việc sản xuất chương trình và phát sóng các trận đấu, VTV cũng đã đồng ý để HTV được sử dụng bản quyền trận đấu tại World Cup 2018. HTV là đài truyền hình địa phương tại TP.HCM và có lượng khán giả rất lớn ở các tỉnh phía Nam. Do đó nhà đài này cũng muốn được chia sẻ ‘sóng sạch để tự khai thác quảng cáo, tổ chức bình luận trận đấu bằng nhân sự của chính mình.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Dương Thanh Tùng - Tổng giám đốc HTV - xác nhận sau thời gian ngồi lại với nhau hai nhà đài đã đi đến sự đồng thuận về việc VTV chia sẻ bản quyền World Cup 2018 cho HTV.

“Chúng tôi nhận được bản quyền trong bối cảnh hết sức khó khăn cho việc khai thác thương mại. HTV sẽ cố gắng hết sức để khai thác để bù đắp tối đa chi phí nhưng trước mắt nhận được sự chia sẻ bản quyền là thông tin tích cực để giúp người hâm mộ có bữa tiệc bóng đá bằng cách truyền tải đa dạng hơn”, vị này cho biết.

Như vậy, sau VTV và Viettel, HTV sẽ là đơn vị thứ ba có trong tay bản quyền World Cup 2018. Điều này sẽ giúp NHM có nhiều cơ hội để thưởng thức các trận cầu đỉnh cao.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.