Vì sao Mbappe vẫn được đá chung kết World Cup dù đã nhận 2 thẻ vàng?

Tiền đạo Mbappe đã phải nhận thẻ phạt ở hai trận đấu gần đây song anh vẫn sẽ tham dự trận chung kết World Cup sắp tới. Và đâu là lý do cho chuyện này?

Vì sao Mbappe vẫn được đá chung kết World Cup khi nhận 2 thẻ vàng hình ảnh
Mbappe nhận thẻ vàng sau chiêu trò câu giờ ở cuối trận đấu với ĐT Bỉ

Mbappe đang nổi lên như một ngôi sao mới trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên tiền đạo này cũng chẳng chịu thua kém các đàn anh về sự tinh ranh khi liên tiếp sử dụng chiêu trò trong các trận đấu gần đây.

Ở trận tứ kết gặp Uruguay, Mbappe đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Hành động này của anh thậm chí còn khiến các cầu thủ Uruguay tỏ ra rất bức xúc.

Tuy nhiên sau trận đấu đó, Mbappe tiếp tục sử dụng điều này ở trận gặp Bỉ tại bán kết. Ngôi sao của PSG đã có một pha câu giờ lộ liễu khi cố tình trì hoãn pha ném biên của đối thủ và phải nhận thẻ vàng ở phút thứ 90+3.

Dù phải nhận 2 thẻ phạt liên tiếp cùng vì hành vi chơi xấu song Mbappe vẫn sẽ được góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại kỳ World Cup lần này.

Thông thường, nếu một cầu thủ phải nhận số thẻ phạt như trên thì người đó sẽ bỏ lỡ trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên theo luật mới của FIFA, các thẻ vàng cũ sẽ được xóa khi bước vào vòng bán kết để đảm bảo các cầu thủ không mất cơ hội tham dự trận chung kết.

Và vì thế, Mbappe đã không ngại dùng tiểu xảo để cùng Les Bleus đi tới trận đấu cuối cùng của giải để hướng tới danh hiệu vô địch thế giới lần thứ hai trong lịch sử bóng đá Pháp.

Eden Hazard xem nhẹ chiến thắng của ĐT Pháp
Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ đội trưởng ĐT Bỉ Eden Hazard đã xem nhẹ chiến thắng của Pháp và cho rằng đội bóng của mình mới xứng đáng vào chung kết.
Người hùng Umtiti nói gì về chiến thắng của ĐT Pháp?
Là người hùng của trận đấu, trung vệ Umtiti tỏ ra vui mừng khi giúp Pháp vào chơi trận chung kết, đồng thời nhấn mạnh tuyển Pháp đã cùng nhau chiến đấu và...
Hạ gục Bỉ, Pogba giành chiến thắng cho đội bóng Thái Lan
Thi đấu xuất sắc và góp công lớn giúp đội nhà tiến vào chung kết, tiền vệ Paul Pogba tri ân đội bóng Thái Lan sau trận đấu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.