Vì sao Lacazette và Martial phải ngồi nhà ở kỳ World Cup 2018?

Danh sách đội hình tuyển Pháp dự World Cup 2018 được HLV Didier Deschamps công bố với sự vắng mặt đáng tiếc của hai ngôi sao Arsenal và Man Utd.

Dimitri Payet cũng không được triệu tập nhưng đây là quyết định có thể hiểu được bởi tiền vệ 31 tuổi mới dính chấn thương trong trận chung kết Europa League 2017/18 đúng một ngày trước khi danh sách đội hình tuyển Pháp dự World Cup 2018 được công bố.

Lacazette và Martial bất ngờ vắng mặt trong đội hình tuyển Pháp dự World Cup 2018

Lacazette & Martial bị loại đội hình tuyển Pháp dự World Cup 2018 hình ảnh

Lacazette và Martial bất ngờ vắng mặt trong đội hình tuyển Pháp dự World Cup 2018

Trong khi đó, những sự vắng mặt của Alexandre Lacazette và Anthony Martial thực sự gây tiếc nuối và cả tranh cãi, dù rằng cả hai đều không được Arsenal và Man Utd thường xuyên trọng dụng cũng như duy trì phong độ ổn định trong mùa giải vừa rồi. Thay thế trên hàng công theo đó đều chỉ là những cái tên mới nổi như Nabil Fekir và Florian Thauvin.

Giải thích về quyết định loại bỏ Lacazette và Martial, HLV Didier Deschamps khẳng định chuyện này ít liên quan đến những gì đã thể hiện ở cấp CLB mà đơn giản, đội tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại đang dư thừa nhân tài tấn công. Phát biểu của đội trưởng nâng cao chiếc cúp vàng World Cup 1998:

“Họ đều chơi tốt trong trận giao hữu với Đức, nhưng vấn đề là cả đội đều như vậy. Hơn thế nữa, đó chỉ là một trận giao hữu, kể cả đối thủ có là Đức. Để đưa ra được những quyết định khó khăn này, tôi đã phải phân tích và cân nhắc hết sức kỹ lưỡng, nhất là khi nhìn vào thời gian thi đấu không ổn định của họ ở Arsenal và Man Utd.”

“Quan trọng hơn thế, mức độ cạnh tranh trên hàng công của chúng tôi là rất cao. Tôi đã có Giroud, Griezmann, Mbappe và Fekir với sự đa năng hơn chỉ là một tiền đạo thông thường. Chúng tôi đã có quá nhiều cầu thủ chất lượng chơi cùng vị trí và thật vô ích nếu thêm ai đó vào cho đẹp đội hình.”

ĐT Pháp CHÍNH THỨC chốt đội hình dự World Cup 2018: Không có Martial và Lacazette
Việc hai chân sút lừng danh Anthony Martial và Alexander Lacazette bị loại là điểm nhấn đáng chú ý nhất khi HLV Didier Deschamps công bố danh sách ĐT Pháp dự...

Gia Khoa (TTVN)

=>> Xem thêm: Danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.