Vì Pogba, FIFA quyết liệt với nạn phân biệt chủng tộc

Sau những trận giao hữu vừa qua, FIFA được yêu cầu phải trừng phạt nặng với những vấn đề phân biệt chủng tộc tại World Cup 2018 tới đây.

Sau những trận giao hữu vừa qua, FIFA được yêu cầu phải trừng phạt nặng với những vấn đề phân biệt chủng tộc tại World Cup 2018 tới đây.


Cụ thể trong trận đấu được tổ chức tại quốc gia đăng cai World Cup 2018, Pháp đã hạ gục chủ nhà Nga với tỷ số 3-1. Một trận giao hữu thành công tốt đẹp, nhưng 2 ngôi sao của đội khách – Ousmane Dembele và Paul Pogba lại trở thành tâm điểm chế giễu vì màu da của mình. Điều đó dấy lên những lo ngại về nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup.
 
Điều này không được các trọng tài phát hiện, nhưng lại lọt vào tai của một phóng viên đang tác nghiệp trên sân. Sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Thể thao Pháp Laura Flessel đã rất bất bình và lên tiếng bảo vệ các cầu thủ của mình.
 
“Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không có chỗ trong bóng đá. Nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup không được phép diễn ra. Chúng ta cần phải hành động ở cả cấp độ châu Âu lẫn quốc tế để ngăn chặn hành vi không thể chấp nhận này.”
 
FIFA cần chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup

FIFA cần chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup


Trong khi đó, Tổ chức chống phân biệt chủng tộc bóng đá châu Âu (FARE) kêu gọi FIFA cần xử lú mạnh tay: “Có đủ cơ sở để họ (FIFA) bắt đầu các thủ tục tố tụng. Nếu các nhiếp ảnh gia, các phóng viên nghe thấy điều đó, thì những người quản lý và quan chức cũng phải nghe thấy.”
 
“Nếu ngay lúc này, FIFA không biết phải làm gì để kiểm soát, nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup sẽ còn tiếp diễn, và đó sẽ là một thảm họa” – Piara Powar, người đứng đầu cơ quan FARE cho biết.
 
Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá thế giới cũng có những phát ngôn đầu tiên về sự việc. Phát ngôn viên của FIFA cho biết: “Chúng tôi đang thu thập các báo cáo khác nhau, bao gồm những bằng chứng trên truyền thông, phát ngôn của FARE và những người có mặt ở SVĐ lúc đó. Xin hãy hiểu cho chúng tôi, cho đến khi nhận được bằng chứng để đánh giá, chúng tôi không thể bình luận thêm.”
 
Trong trận đấu này, tiền vệ Paul Pogba đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Anh cũng dành tặng màn trình diễn này cho người cha đã qua đời năm ngoái của mình, trong sinh nhật thứ 80 của ông. Dù vậy, hình ảnh đó đang và sẽ bị vấy bẩn, nếu như còn xuất hiện nạn phân biệt chủng tộc tại World Cup sắp tới.
 
Bom tấn 180 triệu euro hài lòng khi hạ gục chủ nhà World Cup
Ở chuyến làm khách đến St Petersburg mới đây, Kylian Mbappe và các đồng đội đã giành chiến thắng thuyết phục Nga 1-3 Pháp.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.