Ủy ban Olympic châu Á mắc sai lầm khó tin, môn bóng đá nam có thể phải bốc thăm lại

Việc Ủy ban Olympic châu Á (OCA) quên điền tên hai quốc gia UAE và Palestine vào danh sách đăng ký thi đấu ở môn bóng đá nam có thể dẫn tới việc phải bốc thăm lại.

Kết quả bốc thăm ASIAD 2018 có thể sẽ thay đổi

Cách đây chưa lâu, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã được diễn ra. Theo đó danh sách 24 đội tuyển và các bảng đấu cũng đã được Ủy ban Olympic châu Á công bố.

Mắc sai lầm khó tin, Kết quả bốc thăm ASIAD 2018 có thể phải bốc  hình ảnh
Kết quả bốc thăm ASIAD 2018 thiếu sót UAE và Palestine

Tuy nhiên mới đây Ủy ban Olympic Quốc gia UAE đã lên tiếng cho biết đội tuyển Olympic nước này đã không được góp mặt dù thực tế trước đó, họ đã gửi đơn đăng ký tham dự ở nội dung này.

Trả lời báo giới, đại diện của Ủy ban Olympic Quốc gia UAE, ông Ahmed Al Tayeb đã không giấu được sự thất vọng: “Tôi rất ngạc nhiên khi UAE không có tên trong buổi lễ bốc thăm chia bảng. Tương tự với tình cảnh của chúng tôi còn có đội tuyển Olympic Palestine. 

Chúng tôi đã xác nhận 100% là tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia. Không hiểu sao ban tổ chức lại không đưa chúng tôi và Palestine vào trong danh sách tham dự bốc thăm. Tôi vô cùng ngạc nhiên về điều này. Họ đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Ủy ban Olympic châu Á, BTC giải và bộ môn bóng đá của kỳ đại hội này cần xem xét lại để đảm bảo sự góp mặt của các đội tuyển của chúng tôi tại kỳ ASIAD sắp tới”.

Cùng cảnh ngộ với UAE còn có ĐT Olympic Palestine khi nước này cũng bị BTC ‘bỏ rơi’ khỏi môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Hiện vẫn chưa rõ OCA và nước chủ nhà Indonesia sẽ có quyết định thế nào về việc sẽ bốc thăm chia bảng lại hay phân UAE và Palestine vào 2 bảng đấu bất kỳ. Nhưng khả năng bốc thăm lại là rất thấp khi chủ nhà Indonesia đang có lợi thế nằm ở bảng đấu dễ để có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng.

Các chuyên gia nói gì về bảng đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018?
Trước việc các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản tại vòng bảng ASIAD 2018, hai chuyên gia bóng đá Việt là ông Lê Thụy Hải và Phan Thanh Hùng đã có những...
Góc nhìn: Thầy Park sẽ chấm Văn Lâm hay Bùi Tiến Dũng cho ASIAD 2018?
Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng đang là hai thủ môn thi đấu nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng liệu HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai bắt chính cho ĐT Olympic...
Văn Lâm, Anh Đức và những gương mặt nào có thể tham dự Asiad 2018?
Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan vừa qua chính là cơ hội để HLV Park Hang Seo kiểm nghiệm lực lượng để qua đó hướng tới Asiad 2018 với mục tiêu chinh phục danh...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.