Uruguay vùi dập Nga: Màn trình diễn ấn tượng của những “hàng hot”

Dư âm Uruguay vs Nga không thể thiếu bộ đôi Lucas Torreira và Matias Vecino. Họ không phải là những người ghi bàn, nhưng góp công lớn trong việc giúp Uruguay chiếm lĩnh thế trận, chìa khóa mở ra chiến thắng.

 

Nga bất lực trước Uruguay


2 chiến thắng đều rất cách biệt và đẹp mắt, ĐT Nga đã gieo lên những mơ mộng lớn lao cho người hâm mộ. Khi họ vượt qua Saudi Arabia quá yếu kém (5-0) và Ai Cập ngoài Salah ra chỉ còn tầm thường (3-1), vô vàn mỹ từ đã được dư luận dành tặng.

Nhưng tất cả những điều đó đã vô tình che mờ đi những hạn chế của Nga. Dư âm Uruguay vs Nga chỉ ra họ còn rất yếu trong khâu chống những tình huống cố định và những quả tạt. Trên tiền tuyến, khi thiếu Alex Golovin, không cầu thủ nào của Nga đủ khả năng tạo nên những quả treo bóng thuận lợi để tận dụng thể hình và sức mạnh của trung phong Artem Dzyuba.

Dư âm Uruguay vs Nga không thể thiếu bộ đôi Torreira và Vecino hình ảnh
Dzyuba chật vật trong vòng vây cầu thủ Uruguay

2 trận trước, bóng bổng là vũ khí lợi hại của Nga nhưng đó là khi họ dùng để đối phó với Saudi Arabia và Ai Cập. Trước Uruguay với Diego Godin vừa tài năng vừa ma mãnh, Dzyuba bị phong tỏa và những đợt tấn công của “Những chú gấu” cũng đi vào ngõ cụt.

Ngược lại, cả 3 bàn thua của đều xuất phát từ những tình huống cố định với 1 là không chiến, 2 là dứt điểm ngoài vòng cấm. HLV Stanislav Cherchesov của Nga phát biểu sau trận rằng: “Trong buổi tập hôm qua, ĐT Nga đã dành 20 phút để rèn luyện các bài ‘bóng chết’. Đến hôm nay, chúng tôi nhận cả 3 bàn thua đều từ những pha bóng như vậy.”

Suarez da phat thanh ban cho Uruguay
Nga chịu 3 bàn thua xuất phát từ "bóng chết"

Một khi đã có sự chuẩn bị nhưng vẫn thất bại, đó chỉ có thể là do trình độ. Cũng theo lời Cherchesov, áp lực của Saudi Arabia hay Ai Cập tạo ra trước Nga ở 2 trận đầu không lớn. Và tới khi gặp thuốc thử liều cao Uruguay, những gì xấu xí nhất của “Bầy gấu” bộc lộ hết.
 

Tuyên dương những “hàng hot”


Chiến thắng toàn diện 3-0 trước Nga cho thấy Uruguay là đội bóng rất đáng gờm tại World Cup 2018. Thế mạnh của họ là những tình huống cố định và dư âm Uruguay vs Nga phản chiếu điều đó. Tuy nhiên, HLV Oscar Tabarez còn gây bất ngờ ở cách ông dùng người.

HLV Uruguay nói gì sau màn vùi dập chủ nhà Nga?
HLV Tabarez phát biểu sau trận Uruguay 3-0 Nga. Nhà cầm quân 71 tuổi khẳng định nếu tận dụng tốt những cơ hội, Uruguay của mình còn ghi được nhiều bàn thắng...

Không còn mở rộng biên trong sơ đồ 4-4-2 giống 2 trận đầu, khi đối đầu với Nga, Tabarez bố trí bộ ba tiền vệ trung tâm là Lucas Torreira, Matias Vecino bên cạnh Rodrigo Bentancur. Ngoại từ Bentancur đã yên bề khi mới gia nhập Juventus được 1 năm, những Torreira và Vecino đều đang là những “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng.

Và thông qua buổi tối tại Samara, Torreira và Vecino đã khiến các CLB chủ quản của họ “mát lòng” trong khi những đội bóng theo đuổi càng thêm quyết tâm. Trong hàng tiền vệ hình kim cương của Uruguay trận này, Torreira chơi thấp nhất, đóng vai trò như một mỏ neo.

Uruguay vs Nga Torreira
Sự xuất hiện của Torreira giúp tuyến giữa Uruguay càng chắc chắn

Tiền vệ 22 tuổi tiếp tục mang theo phong độ ấn tượng tại Sampdoria mùa 2017/18 lên ĐTQG. Không những cày ải cực nhiệt tình, Torreira còn biết phân phối bóng đầy hiệu quả và bình tĩnh. Chỉ cao 1m68 nhưng nền tảng thể lực của cầu thủ này là rất đáng nể và gần như không biết đầu hàng trong các pha tranh chấp.

Ngay bên cạnh Torreira là một Vecino cao lớn hơn (1m87) với sự xuất sắc là tương đương. Cũng như đồng đội, chàng trai thuộc biên chế Inter Milan sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, áp sát rất nhanh mỗi khi ĐT Nga lên bóng.

Vecino va doi hinh Uruguay
Vecino (15) và Torreira (14) có thể cùng đá chính ở những trận tới

2 trận trước với các đối thủ cực yếu, dường như HLV Tabarez còn giấu bài khi cất Torreira trên ghế dự bị. Giờ đây, khi một loạt những Nahitan Nandez, Giorgian De Arrascaeta, Carlos Sanchez hay Cristian Rodriguez đều không có nhiều dấu ấn trong tấn công và cũng sắp đến giai đoạn cần sự thực dụng hơn, chiến lược gia kỳ cựu này đã có thay đổi.

Torreira được sử dụng và cho thấy hiệu quả tuyệt vời. Anh cùng Vecino giúp khâu thu hồi bóng của Uruguay thêm phần vững vàng. Chưa hết, cả hai đều có khả năng chuyền bóng với tỷ lệ chính xác 91% trở lên, giúp khâu phản công của La Celeste càng trở nên mạch lạc.

Uruguay thang NGa 3-0
Uruguay tiến những bước vững chắc tại World Cup 2018

Đối thủ của Uruguay ở vòng 1/8 đã được xác định đó là Bồ Đào Nha, đội đứng nhì bảng B. Sẽ là cuộc đấu không hề đơn giản cho đại diện của Nam Mỹ. Nhưng Uruguay có quyền tự tin khi là đội đầu tiên từ năm 1998 tới nay toàn thắng 3 trận vòng bảng World Cup mà không lọt lưới bàn nào.

Hàng thủ mạnh là tiền đề cho một danh hiệu, Uruguay luôn tự hào về điều đó. Với những “bom tấn” có thể nổ trên TTCN hè này như Torreira hay Vecino cùng có mặt trên sân, khâu phòng thủ của họ sẽ còn chắc chắn hơn nữa. Nga đã bất lực trong việc phá bức tường thép do Uruguay dựng lên và cùng chờ Bồ Đào Nha sẽ giải quyết ra sao.

BXH bang A
BXH chung cuộc bảng A sau 3 lượt trận

Lịch thi đấu vòng 1/8
- 1h ngày 1/7: Uruguay vs Bồ Đào Nha
- 21h ngày 1/7: Tây Ban Nha vs Nga

Thong so tran dau Uruguay 3-0 Nga
Thông số trận đấu Uruguay 3-0 Nga

Xem thêm một số bài viết về trận Uruguay 3-0 Nga trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.