Uruguay vs Argentina (6h00 ngày 1/9): Cơn bĩ cực của Tabarez

Luis Suarez buộc phải giành chiến thắng trước Messi trong cuộc đối đầu giữa Uruguay vs Argentina tại Montevideo nếu muốn lấy lại hy vọng tham dự World Cup 2018.

Luis Suarez buộc phải giành chiến thắng trước Messi trong cuộc đối đầu giữa Uruguay vs Argentina tại Montevideo nếu muốn lấy lại hy vọng tham dự World Cup 2018.

 
Uruguay lúc này rơi vào thế buộc phải thắng. La Celeste thua cả 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, bao gồm cả ba trận tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ gặp Chile, Brazil và Peru. Những thất bại liên tiếp ấy khiến Luis Suarez và các đồng đội rơi vào thế nguy hiểm khi chững lại trong cuộc đua giành vé đến Nga mùa hè năm sau.
 
Preview Uruguay vs Argentina
Cuộc đối đầu giữa Uruguay vs Argentina ảnh hưởng rất lớn để suất dự World Cup 2018.

Vấn đề của Uruguay lúc này nằm ở khả năng chống chịu áp lực ở hàng phòng ngự. Ba trận gần nhất ở VL World Cup 2018, Uruguay đều dẫn bàn từ khá sớm nhưng không thể lấy đó làm lợi thế để triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Thay vào đó, sự nôn nóng khiến La Celeste để các đối thủ liên tục ghi bàn vào lưới rồi không thể gượng dậy.
 
Trong 11 trận đầu tiên, Uruguay chỉ để thủng lưới 8 bàn với tỉ lệ 0.73 bàn mỗi trận. Thế nhưng chỉ trong 3 trận gần nhất, họ để lọt lưới đến 9 bàn (3 bàn mỗi trận). Chính sự lơi lỏng của hàng phòng ngự là nguyên nhân lớn nhất khiến thầy trò Oscar Tabarez phải trả giá bằng việc dần tụt lại trong cuộc đua giành vé dự World Cup. Nếu tiếp tục sụp đổ trong cuộc đối đầu với Argentina trên sân vận động Thế Kỷ, Uruguay có nguy cơ phải ngồi nhà vào mùa hè sang năm.
 
Dù được đá trên sân nhà nhưng việc Uruguay thất bại trước Argentina hoàn toàn có thể xảy ra. La Albiceleste đang có phong độ rất tốt với 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng trước Chile và Colombia ở VL World Cup 2018 nhưng lại để thua Bolivia, đội bóng đã chắc chắn không thể giành vé đến Nga.
 
Điều đó chỉ ra hai vế của Argentina. Một, họ luôn nguy hiểm khi gặp những đội bóng có thực lực, sẵn sàng chơi bóng đá tấn công. Chile và Colombia đều là những đội tuyển mạnh không chỉ ở tầm khu vực mà cả phạm vi thế giới, họ cũng là 2 trong số 4 đội đang đứng đầu bảng tại khu vực Nam Mỹ để giành vé trực tiếp. Khi chơi sòng phẳng, Argentina với hàng tiền đạo đẳng cấp không hề e ngại bất cứ đối thủ nào.
 
Tuy nhiên, điểm yếu của Argentina lại là thành tích đối đầu không tốt khi gặp các đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Họ để thua Venezuela, Paraguay ngay trên sân nhà, tiếp đó là những kết quả bất lợi khi hòa Paraguay, Venezuela, Peru và gần nhất là để thua Bolivia - đội bóng đã hết mục tiêu. Khả năng chống phản công kém là nguyên nhân khiến Argentina lúc này chỉ đứng thứ 5, vị trí chỉ có thể giành vé đến Nga thông qua lượt play-off gặp đội nhất bảng ở khu vực châu Đại Dương.
 
Edinson Cavani la niem hy vong lon nhat cua chu nha trong cuoc doi dau giua Uruguay vs Argentina.
Edinson Cavani là niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà trong cuộc đối đầu giữa Uruguay vs Argentina.

Cả Uruguay và Argentina đều cần giành kết quả có lợi khi chặng đua giành vé đến World Cup 2018 đã đến giai đoạn nước rút. Xét về phong độ gần đây cũng như thành tích đối đầu, Argentina rõ ràng có lợi thế hơn hẳn dù phải chơi trên sân khách. Trong 4 lần gần nhất gặp nhau, Argentina thắng đến 3 lần.
 
Sự nôn nóng của Uruguay trong những trận đấu gần đây đang là kẻ thù của thầy trò Tabarez. Để giành chiến thắng, tiền đề đầu tiên là Uruguay cần lấy lại sự tỉnh táo ở hàng phòng ngự để đối mặt với hàng công rất mạnh của Argentina. Một trận thua nữa có thể khiến Uruguay rơi vào sụp đổ hệ thống.
 
Thống kê trước trận:
* Edinson Cavani (Uruguay) đang là vua phá lưới VL World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 9 bàn, trong khi Lionel Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Argentina chỉ có 4 bàn.
* Trong 4 trận gần nhất gặp nhau, Argentina thắng đến 3 trận, để thua 1 trận.
* Tuy nhiên trong 5 lần làm khách tại SVĐ Thế Kỷ, Argentina thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1 lần trước Uruguay.
* Uruguay thua cả 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường.
* Trong lịch sử, Argentina cũng có thành tích đối đầu tốt hơn hẳn khi chạm trán Uruguay (thắng 87, thua 57, hòa 43).
 
Đội hình dự kiến:
Uruguay (4-4-2): Muslera - Maxi Pereira, Godin, Gimenez, Gaston Silva - Carlos Sanchez, Vecino, Rios, Cristian Rodriguez - Cavani, Diego Rolan.
Argentina (4-3-3): Romero - Mercado, Fazio, Otamendi, Pinola - Biglia, Banega, Di Maria - Messi, Icardi, Dybala.
Dự đoán tỉ số: Uruguay 1-1 Argentina
 
Doi hinh du kien Uruguay vs Argentina
Đội hình dự kiến Uruguay vs Argentina

Danh sách ĐT Uruguay:
Thủ môn:
Muslera, M. Silva, Campana
Hậu vệ: Pereira, Godin, Caceres, Gimenez, Coates, G. Silva, Lemos
Tiền vệ: Rodriguez, Rios, Gonzalez, Lodeiro, Sanchez, Corujo, Vecino, Nandez, Laxalt, Valverde
Tiền đạo: Cavani, Stuani, Rolan, Fernandez, Pereiro, Luis Suarez

Danh sách ĐT Argentina:
Thủ môn:
Romero, Guzman, Rulli
Hậu vệ: Mascherano, Otamendi, Mercado, Fazio, Pinola, Pareja, Bustos
Tiền vệ: Di Maria, Banega, Pastore, Fernandez, Acuna, Paredes, Pizarro, Rigoni
Tiền đạo: Messi, Aguero, Dybala, Correa, Icardi, Acosta, Benedetto
 
Xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

TTĐội TrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Brazil14103135102533
2Colombia147341815324
3Uruguay147252617923
4Chile147252419523
5Argentina146441514122
6Ecuador146262320320
7Peru145362223-118
8Paraguay145361321-818
9Bolivia1431101232-2010
10Venezuela1413101734-176

 
Như Đạt (TTVN)
 
  
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.