Uruguay ra quân thất vọng: Khôn đâu đến trẻ

Chiến thắng trận ra quân World Cup đầu tiên kể từ năm 1970 có thể được xem như một bước tiến cho Uruguay. Tuy nhiên, màn trình diễn thấp thỏm âu lo đến phút chót trước một Ai Cập tầm thường không Mohamed Salah khiến giới mộ điệu cực kỳ nghi ngại về thầy trò Oscar Tabarez vốn được đánh giá cao.

Nhà cầm quân 71 tuổi nhảy cẫng lên như một đứa trẻ, trong khi tất cả cầu thủ dự bị phóng ra góc sân ăn mừng bàn thắng phút 90 của Jose Gimenez. Mặc dù vậy, những bước chạy, ôm ấp và gào thét cuồng điên đó dường như được thúc đẩy bởi cảm xúc vỡ òa vì nhẹ nhõm hơn là sướng vui.

Trung vệ Atletico Madrid đã thực sự cứu rỗi nước nhà Uruguay khỏi một buổi chiều bẽ bàng với màn trình diễn nhạt nhòa và bế tắc ở Ekaterinburg. Các chân sút Nam Mỹ nếu hết nghèo nàn ý tưởng thì cũng thực sự vô duyên trước khung thành Mohamed El-Shenawy, thủ môn Ai Cập gần như không phải trổ tài và đứng ngoài cuộc suốt 89 phút đầu tiên.

Uruguay ra quân thất vọng Khôn đâu đến trẻ hình ảnh 3

Uruguay tại World Cup 2018 ra quân bằng chiến thắng kém ấn tượng và thuyết phục

Luis Suarez và Edinson Cavani thể hiện phong độ dưới mức kỳ vọng trông thấy ở trận Ai Cập 0-1 Uruguay, nhưng nỗi thất vọng lớn nhất của La Celeste có lẽ không đến từ hai ngôi sao tấn công của Barcelona và Paris Saint-Germain. Xen giữa cặp đôi sát thủ và trung vệ đội trưởng Diego Godin, bộ ba công thần với tổng cộng 315 lần khoác áo ĐTQG, đó là một hàng tiền vệ trẻ trung và sáng giá đã gây ấn tượng mạnh trước thềm World Cup 2018.

Bộ tứ tuyến giữa bao gồm Rodrigo Bentancur, Matias Vecino, Nahitan Nandez và Giorgian De Arrascaeta mang đến Nga tuổi đời trung bình 23 cũng như 55 lần khoác áo ĐTQG. Cùng với nhau, họ được đánh giá như hàng tiền vệ tinh tế và sáng tạo nhất sau nhiều năm thực dụng, xù xì của Uruguay.

Những điểm nhấn sau trận thắng nhọc nhằn Ai Cậ 0-1 Uruguay
Điểm nhấn Ai Cập 0-1 Uruguay không thể thiếu Jose Gimenez cùng các đồng đội của anh ở hàng thủ. Phút 90, chính trung vệ Atletico Madrid đã đánh đầu tung lưới...

Ngày ra quân ở Ekaterinburg, chỉ riêng mình Bentacur có thể chấp nhận được một cách chiếu cố, mặc dù bản thân anh cũng đã trải qua một buổi chiều không mấy ấn tượng. 45 phút đầu tiên, tài năng trẻ 20 tuổi chạm bóng nhiều nhất cũng như đạt tỷ lệ chuyền chính xác cao nhất trên sân, xấp xỉ 97,7%.

Tuy nhiên, đó chẳng hóa ra lại là con số tương đối vô nghĩa khi chứa đựng phần lớn những đường chuyền ngang hoặc ngược về sân nhà. Duy nhất một lần, phút thứ 11, Uruguay triển khai tấn công một cách trực diện và tốc độ, dẫn về một cơ hội mười mươi mà Suarez hiếm khi nào bỏ lỡ. Đây là một lần hiếm hoi khó tin đó.

Uruguay ra quân thất vọng Khôn đâu đến trẻ hình ảnh 3

Uruguay tại World Cup 2018 với hàng tiền vệ trẻ trung nhưng gây thất vọng lớn

Hiệp hai chứng kiến Bentacur tích cực dâng cao tấn công hơn hòng tìm kiếm và khai thác khoảng trống. Những đường chuyền cũng mang tính đột phá cần thiết hơn nhưng khâu thực hiện ý tưởng thì thực sự có vấn đề. Anh và máy quét Vecino kết thúc trận đấu với 207 lần chạm bóng nhưng cũng chẳng đem đến khác biệt đáng kể nào.

Đây tiếp tục sẽ là cơn đau đầu nan giải cho Tabarez trong ít nhất hai trận đấu vòng bảng còn lại, nơi Uruguay được đánh giá cao nhất và tất nhiên không thể chơi bóng với vị thế cửa dưới. Sở trường của nhà cựu vương thế giới là phòng ngự phản công nhưng trước những đối thủ sẵn sàng co cụm như Ai Cập hay Saudi Arabia rồi có thể cả chủ nhà Nga, họ cần sáng tạo với trí tưởng tượng phong phú hơn.

Hàng tiền vệ Uruguay trẻ trung không thể bị động đến nỗi phải cậy nhờ thủ lĩnh Godin cầm bóng và phát động tấn công hộ mình mãi được. Sự khô cứng trong lối chơi của họ giúp một Ai Cập không Salah vốn không còn gì đặc biệt đứng vững và duy trì cự ly đội hình một cách tương đối thoải mái.

Uruguay ra quân thất vọng Khôn đâu đến trẻ hình ảnh 3

Uruguay tại World Cup 2018: Khôn không đến trẻ

Không nhận được sự hỗ trợ phục vụ từ các đồng đội tuyến dưới, Suarez và Cavani lâm vào tình trạng đói bóng, với ngôi sao Barca thì mất cảm giác xử lý trong chân còn ngôi sao PSG thậm chí chẳng chạm nổi quả nào trong vòng cấm địa xuyên suốt hiệp một.

Đẳng cấp cao giúp họ tự khắc cải thiện được màn trình diễn của mình trong hiệp hai với mức độ nguy hiểm lên trông thấy, nhưng hàng tiền vệ đàn em thì không nên mọi chuyện rồi cũng chỉ đến thế cho đến thời gian bù giờ, khi Gimenez sắm vai người hùng với cú đánh đầu từ một tình huống cố định.

Dù gì, chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp Uruguay chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành hai vé vượt qua bảng A. Tuy nhiên với Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ đợi chờ ở vòng 1/8, Tabarez sẽ còn rất nhiều việc cần phải làm với hàng tiền vệ chỉ được mỗi cái trẻ của mình nếu thầy trò ông muốn làm nên những điều mà nhiều người tin rằng họ hoàn toàn có thể.

Nhận định Uruguay vs Saudi Arabia (22h00 ngày 20/06): Thiên đường và địa ngục
Nhận định Uruguay vs Saudi Arabia nghiêng hẳn về phía đội bóng đến từ Nam Mỹ. Một chiến thắng sẽ giúp Luis Suarez và các đồng đội chắc chắn có tấm vé bước vào vòng 1/8...
Những dự đoán gây sốc cho trận Uruguay vs Saudi Arabia
Mặc định ai cũng đã nghĩ tới đội chiến thắng cho mình ở cuộc đấu này. Tuy nhiên, nhận định Uruguay vs Saudi Arabia của Bongda24h.vn sẽ chỉ ra sự thật...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.