Uruguay 2-1 BĐN: Ngày Ronaldo phải ghen tị với “song sát” Suarez – Cavani

Thêm một lần Ronaldo im tiếng tại vòng knock-out của World Cup. Dư âm Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha gọi tên “song sát” lợi hại Suarez và Cavani của đội bóng Nam Mỹ.

Kết quả trận đấu: Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha

Cầu thủ ghi bàn:
- Uruguay:
Cavani (7’, 62’)
- Bồ Đào Nha: Pepe (55’)

Suarez và Cavani tỏa sáng


Chỉ mất có 7 phút để Uruguay vượt lên dẫn trước Bồ Đào Nha. Không ai khác, chính bộ đôi tiền đạo ở đẳng cấp thế giới của họ là Luis Suarez và Edinson Cavani đã tạo nên bàn thắng đó. Chếch về góc trái theo hướng tấn công của Uruguay, Suarez treo bóng như đặt để Cavani đánh đầu tung lưới người Bồ.

Một bàn thắng đẹp trên mọi góc độ, từ quả tạt cong vút của Suarez cho tới cú đánh đầu dũng mãnh song không kém phần nhạy cảm của Cavani. Từ El Pistolero (Tay súng) cho tới El Matador (Dũng sĩ đấu bò) đều đã thể hiện được tài năng của mình trong bàn thắng đó.
 
Dư âm Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha Ronaldo ghen tị với Suarez – Cavani hình ảnh
Suarez kiến tạo để Cavani mở tỷ số

Đầu tiên, chính Cavani phất đường chuyền đổi cánh cho Suarez. Đối tác của anh trên hàng công bình tĩnh khống chế, ngoặt vào trung lộ trước sự bất lực của Ricardo Pereira rồi đưa bóng đi vòng cung qua đầu cả Jose Fonte và Raphael Guerreiro.

Trong vòng cấm, Cavani sau khi di chuyển khôn ngoan phá bẫy việt vị đã ưỡn người đón quả tạt của Suarez, đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha. Một bàn thắng hoàn hảo trong từng chi tiết. Với đội bóng lấy sự chắc chắn nơi hàng thủ làm điểm tựa như Uruguay, đó là lợi thế cực lớn.
 
Cavani va Suarez cua Uruguay

Dư âm Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha không thể thiếu song sát Cavani và Suarez


Thống kê chỉ ra trong 44 bàn thắng mà Cavani đã có tại ĐT Uruguay, có tới 12 là do Suarez kiến tạo (chiếm 27%). Dư âm Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha tiếp tục chứng minh sự ăn ý đó. Nếu không có sự tinh tường của thủ môn Rui Patricio, Suarez đã có bàn thắng cho riêng mình với cú đá phạt chìm xuyên hàng rào Bồ Đào Nha.

Để rồi 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, một khoảnh khắc bỏ lỏng Pepe đã khiến Uruguay bị trừng phạt. Trong tư thế không ai kèm, trung vệ của Bồ Đào Nha dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ thành Muslera. Qua đó, đội bóng Nam Mỹ đã bị ngắt mạch 325 phút không thủng lưới tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, niềm vui của người Bồ không kéo dài được lâu. Phút 62, tức chỉ 7 phút sau khi bị gỡ hòa, Uruguay lặp lại thế dẫn trước. Bentancur mớm bóng để Cavani tung cú cứa lòng đưa bóng cuộn về góc xa, đánh bại Patricio cố gắng tung người hết cỡ. 2-1 nghiêng về Uruguay là kết quả cuối cùng của cuộc đấu này.
 
5 điều rút ra sau trận Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha
Uruguay đã xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 để tiến vào tứ kết World Cup 2018, cùng điểm qua điểm nhấn Uruguay vs Bồ Đào Nha ấn tượng nhất.

Ronaldo lại im tiếng


Uruguay dưới thời HLV Oscar Tabarez chưa khi nào là dễ chơi. Họ có tới 76 phút dẫn trước trong trận đấu với Bồ Đào Nha và thoải mái thi triển lối đá phòng ngự phản công. Trừ “song sát” Suarez và Cavani ở phía trên, Uruguay được chia làm 2 lớp phòng ngự rất rõ trong sơ đồ 4-4-2.

Dù Bồ Đào Nha kiểm soát bóng lên tới 67%, hiếm khi họ tiếp cận được vòng cấm Uruguay ngoại trừ những tình huống cố định. Ngoài Pepe, không một ai bên phía đội bóng áo trắng làm tung lưới được Uruguay trận này, kể cả siêu sao Cristiano Ronaldo.
 
Ronaldo don doc tai BDN
Ronaldo thêm một lần không ghi bàn tại vòng knock-out World Cup

Ronaldo như thường lệ thi đấu dạt cánh trái trên hàng công, cố gắng khai thác vị trí của Martin Caceres (31 tuổi) và Jose Gimenez (mới trở lại sau chấn thương). Nhưng hoặc Caceres có sự hỗ trợ thường xuyên của Nahitan Nandez, hoặc Gimenez vẫn giữ nguyên phong độ, CR7 không thể hiện được nhiều.

Có một thời gian Ronaldo chuyển sang đá dạt phải nhưng với sự bọc lót của trung vệ đội trưởng Uruguay, Diego Godin cho Diego Laxalt, anh cũng không có đất dụng võ. Suốt 90 phút thi đấu, gần như chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Bồ Đào Nha không tạo ra bất kỳ tác động lớn nào lên trận đấu nếu không kể thẻ vàng về cuối khi tranh cãi gay gắt với trọng tài chính.
 
Ronaldo va Suarez
Ronaldo không có người hỗ trợ như Cavani có Suarez

Dư âm Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha tiếp tục chứng kiến Ronaldo “tịt ngòi” tại vòng knock-out của kỳ World Cup thứ 4, y như đại kình địch Lionel Messi. Nhìn sang bên kia, hẳn CR7 hẳn rất ghen tị với cặp đôi Suarez – Cavani.

Không chỉ trẻ hơn 2 tuổi mà suốt một thập kỷ trên ĐTQG, Suarez và Cavani luôn có nhau. Cả hai đều ở đẳng cấp thế giới và lại còn rất ăn ý. Với Ronaldo, đến giờ anh vẫn ở trong đội bóng một người như Bồ Đào Nha. Khi siêu sao này im tiếng, lập tức Seleccao gặp khó.
 
Uruguay vuot qua BDN vao tu ket
Bồ Đào Nha dừng chân trước Uruguay

Nhờ có Suarez và Cavani sơ đồ 4-4-2 của Uruguay vẫn có đất sống ở bóng đá hiện đại. Về cơ bản, Bồ Đào Nha cũng chơi với 2 mũi công giống đối thủ, có điều bên cạnh Ronaldo là một Goncalo Guedes quá non nớt và mờ nhạt. Sau khi Andre Silva vào thay ở hiệp 2, tình hình cũng không thay đổi nhiều.

Trước một Uruguay vững chắc và kỷ luật, cần tới những khoảnh khắc đặc biệt giống như Suarez và Cavani đã làm. Nhưng Bồ Đào Nha thì không thể. Ronaldo vẫn “tịt ngòi” ở vòng loại trực tiếp World Cup trong khi phần còn lại đều thiếu thốn đẳng cấp. Họ đã dừng chân bởi vậy.

Đội hình thi đấu:
Uruguay (4-3-3):
Muslera; Caceres, Gimenez, Godin, Laxalt; Nandez (Sanchez 81’), Torreira, Vecino; Bentancur (Rodriguez 63’), Suarez, Cavani (Stuani 74)
Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio; Ricardo Pereira, Pepe, Fonte, Guerreiro; Bernardo Silva, William Carvalho, Adrien Silva (Quaresma 65’), Joao Mario (Fernandes 84’); Goncalo Guedes (Andre Silva 74’), Ronaldo
 
Thong so tran dau Uruguay 2-1 Bo Dao Nha
Thông số trận đấu Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha trên Bongda24h.vn:
 Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.