Tuyển thủ Nhật Bản sốc tâm lý vì thảm họa động đất ở quê nhà

Trước trận ra quân gặp Colombia, nhiều thành viên của "Những chiến binh Samurai xanh" bị sốc sau khi hay tin trận đấu mạnh 6,1 độ richter làm rung chuyển Osaka (Nhật Bản).

Cầu thủ Nhật Bản mất ngủ vì chuông báo động khách sạn hỏng Thể trạng các cầu thủ Nhật Bản bị ảnh hưởng khi chuông báo động tại khách sạn hỏng và kêu giữa đêm. Sự cố hy hữu này xảy ra chỉ một ngày trước khi họ đối đầu Colombia.

Thảm họa thiên tai kể trên xảy ra vào sáng 18/8, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương. Theo HLV Akira Nishino của tuyển Nhật Bản, nhiều học trò của ông đang cảm thấy bất an, lo lắng cho người thân và gia đình của mình. Tờ Kyodo News dẫn lời chiến lược gia người Nhật Bản cho biết tâm lý các học trò đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Tuyển thủ Nhật Bản sốc tâm lý vì thảm họa động đất ở quê nhà hình ảnh
Thảm họa thiên tai tại Nhật Bản làm ảnh hưởng tâm lý các thành viên của tuyển bóng đá nam nước này dự World Cup 2018.


"Nhiều cầu thủ không thể giữ được sự bình tĩnh. Lúc này, điều làm tôi lo sợ nhất chính là tâm lý của họ", HLV  Akira Nishino nói. Trong buổi họp báo trước trận ra quân gặp Colombia tại bảng H, thủ quân Makoto Hasebe thừa nhận các đồng đội của anh bồn chồn, thậm chí một số còn tỏ ra hoảng loạn.

"Nhiều cầu thủ trong thành phần tuyển Nhật có người thân và gia đình sống ở gần khu vực chịu ảnh hưởng bởi trận động đất", Hasebe chia sẻ. Tiền vệ 34 tuổi cũng cho rằng những đồng đội của mình sẽ chịu nhiều dư chấn tâm lý không tốt, từ đó ảnh hưởng đến trận đấu gặp Colombia. Hasebe không quên bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc nhất đến những người dân ở quê nhà đang hứng chịu thảm họa thiên tai.

HLV Akira Nishino kể thêm tuyển Nhật bây giờ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Lý do vì đồng hồ báo thức ở khách sạn bất ngờ reo lên lúc 5h sáng hôm 18/6, khiến nhiều thành viên bị đánh thức. Cùng với việc hay tin động đất tại Osaka, điều này làm tâm lý cầu thủ trở nên hoang mang.

Trong buổi tập sáng thứ hai, nhiều gương mặt của tuyển Nhật đến sân với sự uể oải. Theo trang Capitalfm, tiền vệ Hotaru Yamaguchi và thủ môn Masaaki Higashiguchi là hai thành viên có những người hoặc bạn bè sống ở khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất.
TRỰC TIẾP Colombia vs Nhật Bản 19h00 ngày 19/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Colombia vs Nhật Bản: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá xem trận đấu Colombia vs Nhật Bản bảng H World Cup 2018 lúc...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.