Tuyển Thái Lan thua Nhật tại vòng loại World Cup 2018

Tối 6/9, đội tuyển Thái Lan đã thất bại 0-2 trước Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Bên cạnh đó, họ nhận thêm một thẻ đỏ của Prakit Deeprom.

Tối 6/9, đội tuyển Thái Lan đã thất bại 0-2 trước Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Bên cạnh đó, họ nhận thêm một thẻ đỏ của Prakit Deeprom.

Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của họ trên hành trình tìm vé đến Nga. Kết quả này khiến họ xếp cuối bảng B, còn Nhật Bản đã có 3 điểm đầu tiên. Bàn thắng của đội khách chia đều ở hai hiệp do công của Genki Haraguchi và Takuma Asano.

Để thực hiện mục tiêu có điểm trên sân nhà, HLV Kiatisak đã có một số điều chỉnh về nhân sự. Tiền vệ gốc Thụy Sỹ Charyl Chappuis, hậu vệ Narubadin được sử dụng ngay từ đầu. Trong khi đó, Nhật Bản vẫn tin dùng nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Shinji Kagawa (Dortmund), Keisuke Honda (AC Milan)…
Tuyen Thai Lan thua Nhat tai vong loai World Cup 2018 hinh anh
Nhật Bản (áo trắng) thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Thái Lan. Ảnh: Getty Images


Nhật Bản nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận bằng những tình huống uy hiếp sớm của Genki Haraguchi, Keisuke Honda. Họ gây sức ép, tổ chức bắt người chặt khiến những đợt tấn công lẻ tẻ của Thái Lan dễ dàng bị bẻ gãy. Chơi lấn lướt hoàn toàn, Nhật Bản ghi bàn đầu tiên ở phút 18 sau cú đánh đầu của Genki Haraguchi. Sau đó 5 phút, Takuma Asano chuyền bóng cho Honda thuận lợi, nhưng chân sút này lại đệm bóng hụt ở cự ly chưa đầy 5 m.

Trước trận, HLV Kiatisak tuyên bố ông và học trò không sợ Nhật Bản. Chiến lược gia này đặt nhiều niềm tin vào hàng phòng ngự, vốn chơi rất tốt ở trận thua Saudi Arabia 0-1. Tuy nhiên trước khả năng tấn công đa dạng của đối thủ, “Voi chiến” (biệt danh của Thái Lan) không tìm ra được phương án hiệu quả để ngăn chặn.

Sự hiệu quả ở những pha kết thúc là vấn đề lớn nhất của đội bóng xứ phù tang. Ở trận thua UAE 1-2, họ có hơn 20 cú dứt điểm nhưng chỉ ghi được một bàn thắng. Điều đó tiếp tục lặp lại trước Thái Lan. Cuối hiệp 1, Nhật Bản có thêm vài cơ hội tốt khác nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đập cột của Honda.


Đây là lần thứ 2, Thái Lan vào đến vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup. Ở giải đấu năm 2002, họ chỉ giành 4 điểm sau 8 trận khi rơi vào bảng đấu cùng Saudi Arabia, Iran, Iraq và Bahrain.

Theo thống kê ở 3 lần gặp nhau gần đây nhất, Nhật Bản đều thắng Thái Lan. Sang hiệp 2, đội bóng hàng đầu châu Á vẫn liên tục tạo ra những cơ hội ghi bàn nhưng lại quá "vô duyên" trong dứt điểm. Điều đó khiến họ suýt phải trả giá. Trong thế trận lép vế, Thái Lan bất ngờ tạo ra cơ hội rõ ràng ở phút 70 nhưng Teerasil Dangda lại dứt điểm trúng mặt thủ môn đối phương.

Đến phút 75, chân sút vừa đầu quân cho Arsenal mùa hè vừa qua Takuma Asano thoát xuống rất nhanh ghi bàn giúp Nhật Bản dẫn 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của cuộc so tài này. Thái Lan kết thúc trận đấu với chỉ 10 người khi Prakit Deeprom nhận 2 thẻ vàng chỉ trong có 4 phút.

Ở một trận đấu khác của bảng B, Saudi Arabia ngược dòng đánh bại Iraq 2-1 trên sân khách. Kết quả này giúp họ tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 6 điểm, trước khi trận Australia vs UAE diễn ra. Còn Nhật Bản có 3 điểm đầu tiên, đẩy Thái Lan xuống cuối bảng (0 điểm). Lượt đấu tiếp theo của bảng B diễn ra ngày 6/10, Thái Lan sẽ làm khách trên sân của UAE. Trong khi đó, Nhật Bản sẽ tiếp đón Iraq trên sân nhà, còn Saudi Arabia gặp Australia.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.